สะพัด แกนนำ ‘โจรใต้’ สุมหัว ล็อกเป้า ‘ตรุษจีน’ ป่วนยะลา จนท.คุมเข้มป้องบึ้ม

688
views

จ.ยะลา – สะพัดแกนนำ‘โจรใต้’สุมหัว ล็อกเป้า‘ตรุษจีน’ป่วนยะลา จนท.คุมเข้มป้องบึ้ม

3 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา สั่งการให้ชุดสืบสวนและชุดงานการข่าว สภ.อัยเยอร์เวง ออกหาข่าว

ภายหลังมีการแจ้งเตือนว่าแกนนำผู้ก่อความไม่สงบจะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เมืองยะลา และเมืองใหญ่ เนื่องจากมีรายงานจากแหล่งข่าวว่าแกนนำในแต่ละพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้จาก จ.นราธิวาส ปัตตานี และสงขลา ได้หายไปจากพื้นที่ คาดว่าอาจจะมีการรวมตัวเตรียมก่อเหตุใน จ.ยะลา ในห้วงก่อนและหลังเทศกาลตรุษจีน วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดป้องกันและปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายหลัก และสายรอง

ขณะเดียวกันยังได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วออกตรวจตราโดยรอบเขตเทศบาล เพิ่มมาตรการในการตรวจตรา และสังเกตรถยนต์กระบะ รถจักรยายนต์ ต้องสงสัยเป็นกรณีพิเศษ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.อัยเยอร์เวง ยังได้ประชาสัมพันธ์ตามร้านค้า ตลาดนัด ตลาดสด พื้นที่เสี่ยง จุดเสี่ยง ให้ประชาชนช่วยกันตรวจตรา ระมัดระวัง รถที่มาจอดหน้าร้าน จอดทิ้ง หรือมาซื้อของ เพื่อป้องกันการนำระเบิดขนาดเล็กมาแอบวางตามชั้นขายสินค้าด้วย

ขณะที่ชุดเคลื่อนที่เร็วได้ออกตรวจตราตามท่อลอดริมถนนสายหลักและสายรอง เพื่อป้องกันการนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องแอบมาซุกซ่อนเพื่อก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่และประชาชน

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

สะพัดแกนนำ‘โจรใต้’สุมหัว ล็อกเป้า‘ตรุษจีน’ป่วนยะลา จนท.คุมเข้มป้องบึ้ม