ตำรวจสมุย ฉับไว ! จับแล้ว คนร้ายบุกชิงทองในห้างโลตัส เกาะสมุย กวาดทอง 38 บาท

1468
views

ตำรวจสมุย ปิดเกาะตามล่าโจร ขี่จยย.มาซุ่มรอจังหวะข้างร้านทองในห้างฯ ก่อนกระโดดขึ้นเคาน์เตอร์ กวาดทองไปทั้งถาด น้ำหนัก 38 บาท มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท หลบหนีลอยนวล โดยไม่มีการใช้ปืนจี้พนักงานในร้านแต่อย่างใด

..เมื่อเวลา 11.34 น.วันที่ 2 ก.พ. 2564 เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปชิงทองร้านทองเยาวราช กรุงเทพ สาขาที่ตั้งอยู่ในห้างเทสโก้โลตัส เกาะสมุย ม.6 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยคนร้ายได้ยกทองไปทั้งถาด จำนวน 19 เส้น น้ำหนักประมาณ 38 บาท ลูกค่าเกือบ 1 ล้าน ก่อนวิ่งออกจากห้างไปขี่รถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบภาพคนร้ายที่กล่องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ โดยคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี รูปร่างผอมสูง สวนกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ เสื้อยีนส์แขนยาวสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีขาว สวมหมวกแก็ป สีดำตัดขาว สะพายกระเป๋าสีดำ สวมแมสปิดบังใบหน้า โดยก่อนเกิดเหตุกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายได้ยืนแอบอยู่ข้างๆร้านทอง เมื่อสบโอกาสคนร้ายก็ได้วิ่งเข้าไปในร้านทอง

โดยกระโดดเข้าไปหยิบทองที่แขวนอยู่จำนวน 1 ถาด ที่มีทองอยู่จำนวน 19 เส้น น้ำหนักประมาณ 38 บาท มูลค่าเกือยบ 1 ล้านบาท ก่อนจะวิ่งออกจากร้านหลบหนีออไปทางประตูด้านข้างของห้างเทสโก้โลตัส ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ยี่ห้อ PCX สีดำ ขับหลบหนีไปทางเส้นทาง ทางลัดสนามบินสมุย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันออกติดคนร้ายที่ก่อเหตุร้ายนี้ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบว่า ขณะที่คนร้ายวิ่งหลบหนีออกจากห้างเทสโก้โลตัส คนร้ายได้ทำกระเป๋าสะพานของคนร้ายตกอยู่ที่หน้าประตูด้านข้างห้างเทสโก้โลตัส เมื่อเปิดดูในกระเป๋าพบขวดยาพ้นแก้อาการหอบ 1 ขวด ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายรายนี้น่าจะมีการป่วยโรคหืดหอบ
เบื้องต้นจากการสอบถามพนักงานของร้านทองทราบว่า ช่วงเกิดเหตุในร้านมีพนักผู้หญิง 2 คนอยู่ในร้าน จากนั้นก็มีคนร้ายวิ่งเข้ามาในร้านโดยไม่ได้พูดอะไร และมีได้มีการชัดอาวุธออกมาข่มขู่แต่อย่างใด ก่อนกระโดดขึ้นบนตู้ใส่ทองแล้วก็หยิบถามใส่ทองที่แขวนอยู่จำนวน 1 ถาดก่อนหลบหนีไป ท่ามกลางความตกใจของพนักงานที่อยู่ในร้าน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวแจ้งว่าขณะนี้ ตร.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย สามารถจับตัวคนร้ายไว้ได้แล้วทรสบชื่อคือ นายจอมยุทธ ศรีสุวรรณ์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 5/1 ม.2 ต.กระดังงา อ.สทิงพระ จ.สงขลา ส่วนทองคำของกลางขณะนี้ ตร.กำลังสอบสวนคนร้าย และแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : bangkokbiznews / น้อย บางใหญ่