แม่สอดวุ่นแต่เช้า! เปิดเรียนไม่ถึงชม. พบ นร.ติดโควิด สั่งปิด 15 โรงเรียนด่วน!

782
views

อ.แม่สอด จ.ตาก – วุ่นหนัก เปิดโรงเรียนได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง พบนักเรียนติด โควิด หลายราย เร่งออกคำสั่งปิดด่วน ด้าน ผู้ปกครองแห่รับลูกหลานกลับบ้าน

วันนี้ (1 ก.พ. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่รัฐบาลสั่งคลายล็อกให้โรงเรียนทั่วประเทศเริ่มเปิดทำการเรียนการสอนได้ในวันนี้ ปรากฎว่าวันแรกของการเปิดเรียนที่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครแม่สอด เกิดการโกลาหลตั้งแต่เช้าเมื่อผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปส่งเข้าเรียนตามปกติ แต่กลับถูกเรียกให้มารับบุตรหลานกลับบ้านเป็นการด่วน

เนื่องจาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มีคำสั่งปิดโรงเรียนในเขตเทศบาลนครแม่สอด ไม่มีกำหนดโดยไม่ได้ให้เหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้ผู้ปกครองต้องรีบมารับบุตรหลานกลับไปแบบงงๆ

แต่มีรายงานจากเพจโรงพยาบาลแม่สอด ระบุข้อความว่า เรื่องด่วนเรื่องแจ้งประชาสัมพันธ์ แจ้งนักเรียนที่อาศัยอยู่ในชุมชนอิสลาม 1. ให้ นร. งดมาเรียน 2. นร.คนใดที่ผู้ปกครองมาส่งโรงเรียนแล้วให้ผู้ปกครองพาเด็กกลับบ้านไปก่อน จนกว่าการสอบสวนโรคในชุมชนจะชัดเจน

สาเหตุสืบเนื่องมาจาก ผู้ป่วยโควิดสูงอายุอยู่ในชุมชนอิสลามอาชีพค้าขายอยู่ในตลาด ลูกหลานที่มี Timeline ไปทั่วแม่สอด ซึ่งเป็นสาเหตุให้พยาบาลติดเชื้อและถูกกักตัว 25 คน และเมื่อคืนที่ผ่านมา พบผลตรวจลูกหลานผู้ป่วย ติดเชื้ออีก 5 คน

ทั้งนี้ผู้สูงอายุชาวอิสลามคนดังกล่าว อาศัยในชุมชนอิสลามแต่ไปค้าขายในตลาดเทศบาลนครแม่สอด ติดเชื้อโควิด-19 และนำเชื้อไปติดพยาบาลของโรงพยาบาลแม่สอด 1 คน จนต้องมีการกักตัวพยาบาลมากถึง 25 คน นอกจากนี้ยังนำเชื้อไปติดบุตรหลาน เพราะหลังจากหน่วยสอบสวนโรคทราบต้นตอได้ลงพื้นที่คัดกรองโรคพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5 คน รวมเป็น 6 คน จึงต้องสั่งปิดชุมชนอิสลามเพื่อทำการสอบสวนโรค และนำไปสู่การประกาศปิดโรงเรียน 15 แห่งในพื้นที่ อ.แม่สอด

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

แม่สอดวุ่น! เปิดเรียนไม่ถึงชม. พบ นร.ติดโควิด สั่งปิด 15 โรงเรียนด่วน!