เราจะสู้ไปด้วยกัน!! ชาวเน็ตมาเลเซียแชร์ภาพหาดใหญ่ เจอพิษโควิด จนเงียบเหงากลายเป็นเมืองร้าง

638
views

ชาวเน็ตมาเลเซีย แชร์ภาพเมืองหาดใหญ่ แหล่งช็อปปิ้ง เมืองท่องเที่ยวที่ไม่เคยหลับใหลสำหรับบรรดานักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย แต่ตอนนี้หาดใหญ่มีสภาพเงียบเหงาร้างผู้คน หลังจากเจอพิษโควิด-19

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. เว็บไซต์ข่าว World of Buzz รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “Joey Tong” ชายหนุ่มชาวมาเลเซีย ที่มาทำงานอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และอยู่ที่นั่นนับตั้งแต่มีการปิดด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้มีการแชร์ภาพท้องถนน และร้านค้าใน อ.หาดใหญ่ ขณะที่เขาออกมาสำรวจท้องถนน เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าสภาพบ้านเมืองดูเงียบเหงา และรกร้าง มีผู้คนบางตามาก ทั้งที่ปกติแล้วช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน บรรยากาศยามค่ำคืนที่หาดใหญ่จะคึกคักมาก

Joey Tong โพสต์ภาพถ่ายเหล่านี้ พร้อมข้อความที่ระบุว่า บรรยากาศที่หาดใหญ่ในเวลานี้ หลังจากเกือบ 10 เดือนที่มีการปิดด่านและมีมาตรการต่างๆ ห้างสรรพสินค้าปิด โรงแรมปิด ร้านสะดวกซื้อปิดให้ดูเหมือนว่าปีนี้นักบริการท่องเที่ยวก็ยังไม่สามารถเข้ามาได้ พร้อมปิดท้ายว่าขอให้ทุกคนเข้มแข็ง

หลังจากที่เขาโพสต์ภาพเหล่านี้ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. มีชาวเน็ตมาเลเซียต่างเข้าไปชมภาพ และแชร์โพสต์ของเขามากกว่า 3,400 ครั้ง มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นตกใจกับสภาพความเงียบเหงา ซึ่งต่างจากภาพที่พวกเขาเคยมาเห็นตอนที่มาเที่ยวกัน บางคนก็ระบุว่า ตอนนี้เป็นแบบนี้ทุกที่ไม่ต่างกัน พร้อมส่งกำลังใจให้กับชาวเมืองหาดใหญ่ผ่านพ้นวิกฤตินี้ บางคนตั้งคำถามว่ารัฐบาลไทยได้มีการช่วยเหลือเยียวยาผลกระทบตลอด 10 เดือนที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ยังให้สัมภาษณ์กับ World of Buzz ระบุว่า เขาออกมาถ่ายภาพนี้บริเวณหน้าโรงแรมที่พัก ซึ่งอยู่ในย่านใจกลางเมือง และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ตอนนี้เป็นเวลาประมาณ 20.30 น. ซึ่งปกติแล้วจะคึกคัก แต่คืนนั้นมีเพียงแผงลอย 1 ร้านเปิดขายของอยู่ ส่วนร้านค้าชื่อดังอื่นๆ ปิดให้บริการกันหมด.

ที่มา World of Buzz

「 บทความต้นฉบับ 」

พิษโควิด ชาวเน็ตมาเลเซียแชร์ภาพ หาดใหญ่เป็นเมืองร้าง