เปิดใจ ‘น้องวิว’ นักเรียนสาวมานะ นั่งเรียนออนไลน์กลางแดด

949
views

อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ – น้องวิวนักเรียนสาวมานะ นั่งเรียนออนไลน์กลางแดด เปิดใจวอนอย่าต่อว่าครู พร้อมขอบคุณที่เห็นถึงความตั้งใจและลำบาก

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Naphat Mhuanpoe เป็นครูชำนาญการท่านหนึ่ง โพสต์ชื่นชมนักเรียนสาวรายหนึ่ง ที่มีความเพียรพยายามที่จะเรียน แม้ว่าอุปกรณ์การเรียนจะไม่พร้อม สภาพแวดล้อมไม่พร้อม และคุณภาพชีวิตก็คงไม่ได้ดีพร้อมเหมือนกับคนอื่นๆสักเท่าไหร่ แต่กลับมองข้ามสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ความพร้อมในการเรียนเด็กมีความเพียรพยายาม สนใจที่จะเรียน ผมเห็นด้วย แต่คุณมองข้ามและไม่ได้พูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น “ ตรงหน้า “ เลยแม้แต่น้อย

คุณเห็นนักเรียนเป็นเครื่องมือขยับวิทยฐานะหรอครับ ?ที่สำคัญคือ ในภาพ สิ่งแวดล้อมด้านหลังนักเรียนแต่ละคนที่เห็นในกล้อง หลายคนค่อนข้างโอเค ในขณะที่นักเรียนคนนี้ กลับมีแบ็คกราวด์เป็นพงหญ้า เพราะที่บ้านไม่มีเน็ต เลยต้องหาโลเกชั่นที่มีสัญญาณเน็ต .. ไม่รู้สึกอะไรบ้างเลย ?เร่งหาวิธีแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด#โรงเรียนหัวหิน

โดยทางนางสาวศิริลักษณ์ ฤทธิ์บัว หรือน้องวิว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนหัวหิน อายุ 18 ปี เด็กนักเรียนที่ถูกพูดถึงนี้ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหลังภาพดังกล่าวถูกแชร์กันอย่างรวดเร็วว่า… เราเชื่อว่าหลายๆคนเห็นภาพที่เรานั่งเรียนแล้ว ขอบคุณมากเลยนะคะที่เห็นถึงความตั้งใจและความลำบากของเรา เราซึ้งมากจริงๆ แต่สิ่งที่เราอยากขอร้องคืออย่าด่าครูหรือโรงเรียนเราเลยนะคะ ครูไม่ใช่แค่ชื่นชมเราค่ะ ท่านพยายามช่วยเราทุกวิถีทาง โดยเฉพาะท่านที่โพสต์ถึงเรื่องของเรา ท่านคอยช่วยเหลือเรามาตลอดเลย คอยถามตลอดว่าไหวรึเปล่า หยุดเรียนก็ได้นะ แต่เราเลือกที่จะเรียนเองค่ะ ไม่ได้โดนครูหรือโรงเรียนเมินเฉย หรือเห็นเป็นความโรแมนติก ท่านไม่ใช่แค่ชื่นชม ไม่มีใครทิ้งเรานะคะ

ด้านนายสุชาติ ปรีดิ์เปรม ผู้อำนวยการโรงเรียนหัวหิน ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า สำหรับปัญหาด้านสัญญาณเน็ตเบื้องต้นทราบว่า มีตัวขยายสัญญาณจำหน่าย ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายเทคโนโลยีตรวจสอบข้อมูลรายละเอียด ถ้าสามารถใช้ได้จริงทางโรงเรียนจะจัดหาให้สำหรับนักเรียนรายนี้ถือเป็นพลังให้กับนักเรียนคนอื่นอนึ่งทางน้องวิวมีบ้านอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินกว่า 30 กิโลเมตร บ้านไม่มีไฟฟ้า อาศัยไฟฟ้าจากแผงโซลาเซลล์ และต้องการหาสัญญาณอินเตอร์เน็ตจากมือถือจึงเกิดเป็นภาพดังกล่าวออกมา

「 บทความต้นฉบับ 」