‘น้องวิว ‘ นร.ที่จ.ประจวบฯ ต้องเรียนออนไลน์กลางแดด ท่ามกลางแดดจ้า วันละ 2 รอบ

1499
views

โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพความเหลื่อมล้ำ – เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้โรงเรียนต้องปิดเป็นกรณีพิเศษ นางสาวศิริลักษณ์ ฤทธิ์บัว หรือน้องวิว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนหัวหิน อายุ 18 ปี อาศัยที่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 5 บ้านห้วยแร่ ตำบลหนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งบ้านน้องวิวอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินกว่า 30 กิโลเมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นทางลูกรัง หมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ใช้ไฟฟ้าจากแผงโซลาเซลล์ จึงทำให้การเรียนออนไลน์มีปัญหาเพราะสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ดี

น้องวิวจึงต้องหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ต้องเชื่อมต่อกับมือถือ โดยการไปนั่งเรียนตรงเชิงเขาห่างจากบ้าน 100 เมตร เป็นที่โล่งมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต ตั้งโต๊ะญี่ปุ่นเพื่อวางแท็บเล็ตและหนังสือเรียน จากนั้นจะกางร่มแล้วก็เริ่มเรียนออนไลน์ ท่ามกลางแดดจ้า วันละ 2 รอบ คือรอบเช้าและรอบบ่ายเป็นประจำทุกวัน บางวันสัญญาณอินเทอร์เน็ตดี บางวันสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็ติดขัดเป็นบางช่วง ไม่สามารถโต้ตอบในชั้นเรียนได้เหมือนเพื่อนนักเรียนคนอื่น หรือบางวันสัญญาณก็ล่มระหว่างเรียน ต้องลุ้นกันแบบวันต่อวัน

นางนพรัตน์ วันแก้ว ครูฝ่ายวิชาการ โรงเรียนหัวหิน กล่าวว่า น้องวิวตั้งใจเรียนมาก ได้เกรดเฉลี่ย 3.98 และเป็นนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมของทางโรงเรียนเป็นอย่างดี ซึ่งน้องวิวอยากเป็นหมอ พ่อแม่ก็ยินดีสนับสนุนเต็มที่

ด้านนายสุชาติ ปรีดิ์เปรม ผู้อำนวยการโรงเรียนหัวหิน กล่าวว่า สำหรับปัญหาด้านสัญญาณเน็ตเบื้องต้นทราบว่า มีตัวขยายสัญญาณจำหน่าย ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายเทคโนโลยีตรวจสอบข้อมูลรายละเอียด ถ้าสามารถใช้ได้จริงทางโรงเรียนจะจัดหาให้สำหรับนักเรียนรายนี้ถือเป็นพลังให้กับนักเรียนคนอื่น

เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวช่องวัน