กระหน่ำยิงคาวงเหล้านักการเมืองท้องถิ่นดับ 1 บาดเจ็บ 2 อ้างคนตายเบี้ยวหนี้นับล้าน

1177
views

จ.สงขลา – รัวยิงโหด ตาย 1 เจ็บ 2 คาวงเหล้า ที่หาดใหญ่ หลังลั่นไกมือปืนรุดมอบตัวทันที สารภาพผู้ตายคือเป้า ส่วนอีก 2 โดนลูกหลงเจ็บ อ้างปัญหาหนี้สิน ผู้ตายค้างเงินนับล้านบาท

จากเหตุคนร้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์บุกยิงวงเหล้า หลังบ้านเลขที่ 6/9 ซอย3 คลองแห-คูเต่า เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ม.ค.64 ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บ 2 คน โดยผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายธนงศักดิ์ บุญญะอุดมศาตร์ ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คือ นายปรีชา การพัน และ นางสุดใจ อินทมโน ถูกยิงเข้าที่ขา ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดวันเดียวกัน (20 ม.ค.) คนร้ายที่ก่อเหตุ ยอมเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ แล้ว และเป็นการเข้ามอบตัวทันทีหลังจากที่ยิงเสร็จ โดยมี พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เป็นคนรับมอบตัว

ทราบชื่อคนร้าย คือ นายธวัชชัย เรืองฤทธิ์ อายุ 41 ปี เป็นชาว ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีอาชีพเป็นนายหน้าค้าที่ดิน โดยเข้ามอบตัวพร้อมกับอาวุธปืน 11 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ และกระสุนในรังเพลิง 1 นัด และในแมกกาซีนอีก 4 นัด

จากการสอบสวน นายธวัชชัย ให้การว่า เป้าหมายที่ยิง คือ นายธนงศักดิ์ (ผู้ตาย) เนื่องจากมีปัญหาเรื่องหนี้สินที่ค้างตนอยู่นับล้านบาท ซึ่งมีปัญหาและปากเสียงกันมาตลอด โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ตรงที่มีการตั้งวงเหล้าอยู่ 4-5 คน จึงจอดรถและลงไปยกมือไหว้คนที่รู้จักที่อยู่ในวงเหล้า และพอดีหันไปเห็น นายธนงศักดิ์ นั่งอยู่ด้วย

โดย นายธนงศักดิ์ เมื่อหันมาเห็นตน ก็ทำท่าเหมือนจะลุกขึ้นและยกมือจะทำอะไรบางอย่าง ตนจึงชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ 3 นัด และซ้ำที่หัวอีก 1 นัด ส่วนคนอื่นๆไม่เกี่ยว แต่เป็นเพราะกระสุนกระเด็นไปเฉี่ยวเท่านั้น

ทั้งนี้ตำรวจจะสอบสวน นายธวัชชัย อย่างละเอียดอีกครั้งถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังของเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะประเด็นที่มีเรื่องกับผู้ตาย เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา “ฆ่าคนตาย” เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเอาไว้ก่อน

「 บทความต้นฉบับ 」

ยิงสนั่นคาวงเหล้า ตาย 1 เจ็บ 2 มือปืนมอบตัว อ้างแค้นเบี้ยวหนี้นับล้าน