สุดซึ้ง!! พ่อปั่นจักรยานไกล 2,250 ก.ม. เพื่อไปฟังเสียงหัวใจเต้นของลูกสาวในร่างคนอื่น

903
views

Bill Conner คุณพ่อชาวสหรัฐปั่นจักรยาน 1,400 ไมล์ (2,250 ก.ม.) เพื่อไปฟังเสียงหัวใจเต้นของลูกสาวในร่างคนอื่น หลังจากลูกสาวได้บริจาคอวัยวะก่อนที่เธอจะเสียชีวิต

Abbey Conner วัย 20 ปี ได้เสียชีวิตในระหว่างการไปเที่ยวหนีหนาวกับพี่ชายที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน กังกุน แม็กซิโก เธอกับพี่ชายถูกพบว่าจมน้ำไปแล้วชั่วระยะเวลาหนึ่ง กว่าจะช่วยทั้ง 2 ขึ้นมาได้ สมองเธอได้รับความเสียหายถึงจุดที่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้แล้ว (พี่ชายเธอรอด) แต่เนื่องจาก Abbey ได้ลงทะเบียนบริจาคอวัยวะเอาไว้ตั้งแต่อายุ 16

แพทย์จึงทำการรักษาชีวิตเธอเอาไว้และส่งเธอไปยัง ฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา เพื่อนำอวัยวะต่างๆที่ยังใช้งานได้ปลูกถ่ายให้กับผู้ขอรับบริจาค

หัวใจของ Abbey ถูกปลูกถ่ายไปยัง Loumonth Jack Jr(21) ที่กำลังรอปาฎิหาริย์ เค้ากำลังจะตายหากไม่ได้รับการปลูกถ่ายหัวใจภายใน 10 วัน

นอกจากนี้ยังมีอวัยวะอื่นๆอาทิดวงตาของเธอถูกปลูกถ่ายไปยังผู้รอรับบริจาคอีกสามราย

หลังจาก Abbey เสียชีวิตไปแล้ว 5 เดือน Bill Conner ตัดสินใจทำกิจกรรมรณรงค์ให้สังคมเห็นความสำคัญของการบริจาคอวัยวะ ด้วยการปั่นจักรยานระยะทาง 2,600ไมล์ จาก แมดิสัน รัฐวิสคอนซิน

ไปยัง Broward Health Medical Center ฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา ที่ๆร่างของ Abbey ถูกแยกอวัยวะส่งไปให้ผู้ขอรับบริจาค

ก่อนออกเดินทาง Bill Conner ได้ส่งจดหมายนัดพบกับผู้รับบริจาคอวัยวะของ Abbey ผ่านทาง Florida donation center (เข้าใจว่าเป็นกฎห้ามญาติผู้บริจาคอวัยวะติดต่อกับผู้รับบริจาคโดยตรง เพื่อป้องกันเรื่องขอรับผลประโยชน์)

มีเพียง Loumonth Jack Jr ที่ตอบรับ และนัดพบกันที่ Baton Rouge ในวันพ่อ

ทั้งสองสวมกอดกันในทันทีที่พบกัน หลังจากนั้น Jack Jr ได้หยิบหูฟังของแพทย์ที่เตรียมไว้ยื่นให้กับ Bill Conner เพื่อให้ฟังเสียงเต้นหัวใจของลูกสาว ที่ตอนนี้อยู่ในร่างกายของเค้าแล้ว

Bill Conner บอกว่า “Jack Jr มีชีวิตอยู่ได้เพราะ Abbey และ Abbey ก็อยู่ในร่างของJack หัวใจของ Abbey ได้ช่วยชีวิต Jack เอาไว้ ตนดีใจกับ Jack และครอบครัวเค้า ในขณะเดียวกันตนก็ได้มาอยู่กับลูกสาวอีกครั้งด้วย”

ก่อนจากกัน Bill Conner ยังได้ทำการอัดเสียงหัวใจเต้นเอาไว้ฟัง ในระหว่างการปั่นจักรยานรณรงค์การบริจาคอวัยวะด้วย

คุณพ่อคงดีใจไม่น้อยเลย ในความเศร้าของการจากลา ยังคงมีเรื่องราวดีๆ ซ่อนอยู่

ที่มา: Dailymail @prawprai