ล่าระทึก!! หนุ่มขนยาบ้า ซิ่งกระบะแหกด่านหนีตร. โยนยาทิ้ง พลิกคว่ำสนั่นกลางถนน

1629
views

ตำรวจชุด ชปส.ภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รวบผู้ต้องหาขนยาเสพติด ซิ่งแหกด่านไม่ยอมให้ตรวจ รถพลิกคว่ำยึดของกลางยาบ้าจำนวน 20,000 เม็ด

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 18 มกราคม 2564 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต. พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.สุริยะฎิษ สุริยะธง สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังเข้าจับกุม นายสุ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี อยู่หมู่6 ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา พร้อมของกลางยาบ้า 10 มัด ประมาณ 20,000 เม็ด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อกล่าวหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมารับยาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และลำเลียงออกไปสู่พื้นที่ใกล้เคียง โดยมักจะใช้ยานพาหนะเป็นรถกระบะ บรรทุกรถจักรยานยนต์อยู่หลังกระบะ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วสั่งการให้ตรวจสอบ ต่อมาพบรถกระบะต้องสงสัยลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง จอดอยู่ริมถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ฝั่งขาเข้าเมือง สักครู่จึงได้ออกรถมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถสะกดรอยติดตาม พบว่า รถกระบะคันดังกล่าวได้กลับรถที่ใต้สะพานต่างระดับเทคโนฯหมู่บ้านครู จ.ลำพูน แล้วมุ่งหน้ากลับไปยัง จ.ลำพูน จากนั้นได้จอดรถบริเวณริมถนน หน้าร้านอาหารประมาณ 5 นาที แล้วขับรถออกมากลับรถที่แยกเหมืองง่า จ.ลำพูน มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่อีกครั้ง

จากนั้น พ.ต.ท.สุริยะฎิษ จึงได้นำกำลังบางส่วนไปสกัดที่ด่านตรวจโควิด-19 ของ สภ.สารภี เพื่อทำการตรวจสอบ กระทั่งพบรถกระบะลักษณะตามที่สายลับแจ้ง จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบ และตรวจค้น แต่ผู้ขับขี่ไม่ให้ความร่วมมือ และขับรถหลบหนี จึงได้ขับรถติดตามไปและสังเกตเห็นผู้ขับขี่โยนสิ่งของบางอย่างออกจากตัวรถ จนกระทั่งรถกระบะคันดังกล่าวได้เสียหลักพลิกคว่ำไปอีกฝั่งถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ติดตามจึงเข้าไปทำการควบคุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือนายสุ (นามสมมุติ)

เมื่อตรวจค้นภายในรถกระบะไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวนายสุ (นามสมมุติ) ไปตรวจสอบสิ่งของที่นายสุได้โยนออกจากตัวรถขณะหลบหนี พบยาบ้า 10 มัด ประมาณ 20,000 เม็ด ตกอยู่บริเวณริมถนน ห่างจากจุดควบคุมตัว ประมาณ 100 เมตร จึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางและควบคุมตัวไว้เพื่อทำการสืบสวนขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการต่อไป

รายที่ 2 ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังจับกุมนายณัฐ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี อยู่หมู่ 2 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด โดยกล่าวหาว่ามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” โดยนายณัฐ รับสารภาพว่า ได้รับคำสั่งจากชาวจีนฮ่อ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ให้มาเก็บยาบ้าให้ โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท

รายที่ 3 ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังทำการจับกุมตัวนายฤทธิ์ (นามสมมุติ)อายุ 23 ปี อยู่หมู่ 2 ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด โดยนายฤทธิ์ รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดได้รับคำสั่งจากเพื่อนที่รู้จักกันในเรือนจำจังหวัดลำปาง เป็นผู้ให้มาเก็บที่จุดที่นัดไว้ และให้นำยาบ้าทั้งหมดไปส่งให้ลูกค้าโดยได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้า 1 ถุง หรือประมาณ 200 เม็ด

「 บทความต้นฉบับ 」
ล่าระทึกแก๊งยาบ้า ซิ่งกระบะแหกด่าน รถพลิกคว่ำกลางถนนจนมุมตร.