น้ำสมุนไพรลดความดันโลหิตสูง บำรุงหัวใจ ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ดื่มไม่ได้แล้ว!!

1738
views

15 ข้อควรทำ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคความดันโลหิตสูง

✔️ ลดการกินอาหารเค็ม ✔️ ลดการกินอาหารที่มีโซเดียมสูง ✔️ ลดการกินอาหารหมักดอง ✔️ ลดการกินอาหารตากแห้งต่างๆ ✔️ ลดการกินอาหารที่มีผงชูรส อาหารสำเร็จรูป ✔️ ลดการกินอาหารที่มีไขมันจากสัตว์ น้ำมันจากสัตว์ และเนื้อสัตว์ติดมัน ✔️ ลดการกินแป้งและน้ำตาล ✔️ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ✔️ เลือกรับประทานผัก-ผลไม้ทุกมื้อ ✔️ เลือกรับประทานถั่วและธัญพืชเป็นประจำ ✔️ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ✔️ ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ ✔️ ออกกำลังกายเป็นประจำทุกสัปดาห์ ✔️ ผ่อนคลายความเครียดอย่างเหมาะสม ✔️ งดสูบบุหรี่ งดดื่มสุรา

6 น้ำสมุนไพรลดความดันโลหิตสูง


1.น้ำกระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดงเป็นสมุนไพรที่มีการนำมาใช้รักษาโรคหัวใจและโรคประสาทมาอย่างยาวนานในประเทศอียิปต์ มีแร่ธาตุและวิตามินสูง และยังมีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะ ช่วยลดความดันโลหิตอย่างมีประสิทธิภาพ มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง


2.น้ำขิง

ขิงเป็นสมุนไพรรสเผ็ด สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย มีส่วนช่วยในการลดน้ำตาลในเลือด ปรับสมดุลของระบบไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดี ป้องกันโรคเบาหวาน มีส่วนช่วยในการควบคุมความดันโลหิต บรรเทาอาการปวดเมื่อย


3.น้ำตะไคร้

ตะไคร้มีสรรพคุณเป็นยาบำรุงธาตุไฟ มีส่วนช่วยในการขับเหงื่อ บรรเทาอาการหวัด อาการไอ แก้ไข้ แก้อาการปวดศีรษะ มีฤทธิ์ช่วยในการขับปัสสาวะ รักษาโรคความดันโลหิตสูง ช่วยลดการบีบตัวของลำไส้ บรรเทาอาการปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ


4.น้ำใบเตย

น้ำใบเตยช่วยแก้อาการอ่อนเพลียของร่างกาย ดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี มีส่วนช่วยในการปรับสมดุลของร่างกาย ช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย ลดความดันโลหิต ป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด รักษาโรคเบาหวาน


5.น้ำใบบัวบก

ใบบัวบกมีฤทธิ์เย็น ช่วยบำรุงหลอดเลือด เพิ่มการไหลเวียนเลือดได้ดี มีส่วนช่วยในการลดอาการอักเสบ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน แก้ไข้ แก้ร้อนใน บำรุงหัวใจ บำรุงสมอง เพิ่มสมาธิ ฟื้นฟูความจำ ช่วยลดความดันโลหิตอย่างมีประสิทธิภาพ


6.น้ำมะรุม

มะรุมมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยต่อต้านการอักเสบ ทำให้ผิวพรรณอ่อนนุ่มชุ่มชื้น และยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย รักษาโรคโลหิตจาง ลดระดับไขมัน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต ป้องกันโรคมะเร็ง

©รูปต้นฉบับ @UndubZapp