ตร.สุราษฎร์บุกค้น แหล่งรับซ่อมอาวุธปืนเถื่อนแดนใต้ ยึดอาวุธปืนและอุปกรณ์อื่นอื้อ

1779
views

จ.สุราษฎร์ธานี – เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายบัญชา (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ช่างซ่อมปืน พร้อมของกลาง ปืน M16 , ปืนยาว ปืนสั้น รวม 4 กระบอก พร้อมกับ เครื่องกระสุน กระบอกเก็บเสียงอาวุธปืน และอุปกรณ์ปืนอื่น ๆ โดยจับได้ บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งข้อมูลว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมรับเป็นช่างซ่อมปืนรบซ่อมแซมและดัดแปลงอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงดำเนินการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขอหมายค้นจากศาล เพื่อทำการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ ค.1/๒๕๖4 ลงวันที่ 7 มกราคม 2564 เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว โดยมีผู้ต้องหาเจ้าของบ้านเป็นผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบอาวุธปืนของกลางจำนวนมาก จึงตรวจยึดของกลางและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนทะเล ดำเนินคดี

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยตนเองเป็นช่างซ่อมปืนแต่ไม่เคยได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนจากนายทะเบียนมาก่อน และอาวุธปืน M16 ตนได้สั่งซื้อมาจากทางอินเตอร์เน็ต ในราคา 40,000 บาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และมีเครื่องยุทธภัณฑ์ (กล้องเก็บเสียงอาวุธปืน) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต


บทความต้นฉบับ
บุกค้นบ้านช่างซ่อมปืนเถื่อนแดนใต้ ยึดของกลางเพียบ