วิตกกันเป็นแถว! พยาบาลชาวโปรตุเกส เสียชีวิตปริศนา หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ 2 วัน

987
views

พยาบาลชาวโปรตุเกส วัย 41 ปี เสียชีวิตอย่างปริศนา เพียง 48 ชั่วโมงหลังได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 ของ Pfizer โดยยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

รายงานข่าวระบุว่า นาง โซเนีย อเซเวดู วัย 41 ปี ถูกพบเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพัก โดยเธอเป็นเจ้าหน้าที่ที่ ทำงานอยู่ในแผนกกุมารเวช ของสถาบันมะเร็งแห่งชาติใน เมืองปอร์โต้ และเธอเป็นหนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ล็อตแรกจำนวน 538 คน ของโปรตุเกสที่ได้รับเลือกให้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยวัคซีนที่เธอได้รับเป็นวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค

การเสียชีวิตของนางอเซเวดู เกิดขึ้นเพียง 48 ชั่วโมง หลังจากที่เธอได้รับวัคซีนดังกล่าว ขณะที่บิดาของเธอยืนยันว่าบุตรสาวมีร่างกายแข็งแรง และมีสุขภาพดี ทำให้ทางครอบครัวต้องการให้ทางการเร่งหาคำตอบเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเธอ

รายงานข่าวระบุว่า นางอเซเวดูถูกพบว่าเสียชีวิตตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่เธอฉลองปีใหม่กับครอบครัวได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่ข่าวการเสียชีวิตของเธอเพิ่งถุกเผยแพร่ต่อสาธารณชนในวันอังคาร (5 ม.ค.)

ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขของโปรตุเกส ประกาศจะเร่งตรวจสอบการเสียชีวิตหลังรับวัคซีนของอเซเวดู แต่ยืนยันว่าวัคซีนมีความปลอดภัย และขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก

เครดิตแหล่งข้อมูล : amarintv.com