มอบตัวแล้ว! 2มือปืนยิงในผับยะลา กล้าพูดไม่รู้ห้ามพกปืน

1103
views

อดีตเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง ที่ก่อเหตุยิงอริใน THE REFLEX PUB เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลาแล้ว สารภาพเขม่นมองหน้ากับอีกฝ่ายก่อนปาแก้วใส่ จนนำมาสู่เหตุตะลุมบอน อ้างมาเที่ยว 4 รอบ ไม่รู้ห้ามพกปืนเข้าผับ

จากกรณี นักเที่ยวก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่กันในผับ THE REFLEX PUB (เดอะ รีเฟล็กซ์ ผับ) กลางเมืองยะลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย ส่วนใหญ่ถูกเศษกระเบื้องและเศษแก้ว เหตุเกิดกลางดึกของวันที่ 1 ม.ค.64 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทาง นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา สั่งให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน ก่อนปิดสถานบันเทิงทันที 5 ปี ขณะที่ตำรวจเร่งไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้ทำการสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุจำนวน 2 ราย ที่เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำ โดยใช้เวลาสอบสวนประมาณ 1 ชม.จึงแล้วเสร็จ โดย พล.ต.ต.ทินกร เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุรานนี้ทนแรงกดดันไม่ไหว ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจเอง เบื้องต้นสารภาพว่าเข้าไปเที่ยวสังสรรค์ดื่มกินช่วงปีใหม่ แต่เกิดการเขม่นกันเพราะไปมองหน้ากับอีกฝ่ายจนเกิดการทะเลาะวิวาทปาสิ่งของใส่ และตะลุมบอนตามที่เห็นในคลิปวงจรปิด

ส่วนกรณีอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 มม.ที่หลุดรอดเข้าไปได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการกวดขันสถานบันเทิงทุกแห่งให้เฝ้าระวัง และมีข้อกำหนดในการห้ามพกพาอาวุธปืนทุกชนิดเข้าไป แต่ครั้งนี้ผู้ก่อเหตุซุกซ่อนบริเวณเข็มขัดหน้าท้อง ทำให้เล็ดลอดสายตาของพนักงานหรือการ์ดประจำร้าน ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุอ้างว่า มาเที่ยวสถานบันเทิงถึง 4 ครั้งแล้ว ไม่รู้ว่ามีข้อห้ามเรื่องนำอาวุธเข้าไปในผับดังกล่าว แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ปกครองและฝ่ายทหารมาก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ พร้อมรอสอบปากคำคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาอื่น ๆ เพิ่มเติมต่อไป.

「 บทความต้นฉบับ 」

มอบตัวแล้ว!2มือปืนยิงในผับยะลา กล้าพูดไม่รู้ห้ามพกปืน