ผู้ว่าฯยะลา เซ็นสั่งปิดผับดัง 5 ปี หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทยิงรับปีใหม่

614
views

“ผู้ว่าฯยะลา” สั่งปิดผับดังกลางเมืองยะลา 5 ปี หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทรับปีใหม่ ฝ่าฝืนโควิด ยิงปืนในผับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน ตร.เผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุหมดแล้ว

จากกรณีเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนยิงใน THE REFLEX PUB (เดอะ รีเฟล็กซ์ ผับ) สถานบันเทิงชื่อดัง กลางเมืองยะลา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนเฉี่ยว 1 ราย ถูกเศษกระจกบาด 4 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีกหลายราย เมื่อกลางดึกคืนเคานท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 หลังเกิดเหตุมือปืนอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา01.00น.วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 2 มกราคม พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ผบก.ภ.จว.ยะลา) เปิดเผยว่ามีคำสั่งจาก นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา (ผวจ.ยะลา)สั่งการให้ปิดสถานบันเทิงแห่งนี้ เนื่องจากมีเหตุทะเลาะวิวาทในช่วงปีใหม่และในขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาในการก่อเหตุทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิง และการพกพาอาวุธปืนไปยังสถานที่สาธารณะ

โดยเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายได้เขม่นกัน จนเกิดความไม่พอใจและได้ทะเลาะวิวาท ก่อนที่อีกฝ่ายจะใช้อาวุธปืนยิงขึ้นเพดาน ทางเจ้าหน้าที่ได้รู้ตัวกลุ่มก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายแล้วเพราะกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ และจะเร่งติดตามตัวทั้งสองกลุ่มมาโดยเร็ว

ขณะที่ นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้เซ็นหนังสือคำสั่งจังหวัดยะลา ที่ 1/2564 เรื่อง สั่งมิให้ต่ออายุใบอนุญาต และมิให้ออกใบอนุญาตสถานบริการ เดอะ รีเฟล็กซ์ ผับ ซึ่งจดทะเบียนในนาม“เซนจูรี่ปาร์ค”เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการสืบสวนข้อมูลเบื้องต้นและจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นภายในสถานบริการ”เชนจูรี่ปาร์ค” จริง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าวรวมจำนวน 10 ราย โดยมีกำหนดระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568 หากประสงค์จะโต้แย้งคำสั่งนี้ ให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครองยะลาภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งหรือทราบคำสั่ง

ในหนังสือดังกล่าวยังระบุด้วยว่า สถานบันเทิงดังกล่าวเป็นการให้บริการที่ขัดต่อมาตรการการรักษาความสงบเรียบร้อยและนโยบายของรัฐบาล จงใจฝ่าฝืนคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดยะลาที่ให้ปิดบริการไม่เกินเวลา 24.00 น.ตลอด จนเป็นการทำให้ลดความเชื่อมั่นด้านมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงในพื้นที่

「 บทความต้นฉบับ 」
ทะเลาะยิงเคานท์ดาวน์ ผู้ว่าฯยะลาสั่งปิด ผับกลางเมือง5ปี