อีกแล้ว! หนุ่มป่วยจิตใช้มีดพับปาดคอยายดับ-ไล่ทำร้ายหมอนวด-ผช.พยาบาลเจ็บอีกหลายคน

1160
views

อุดรธานี – หนุ่มป่วยทางจิตคลั่ง ใช้มีดพับปาดคอยายแท้ๆเสียเสียชีวิตคาบ้านพัก หลังจากนั้นออกไปไล่ทำร้ายหมอนวดแผนโบราณเจ็บ 10 แผล อาการสาหัส และยังมี ผช.พยาบาลได้รับบาดเจ็บรวมราย 2 ราย

อุดรธานี-อุดรธานีไม่น่าอยู่! หนุ่มป่วยทางจิตคลั่ง ใช้มีดพับปาดคอยายแท้ๆเสียเสียชีวิตคาบ้านพัก หลังจากนั้นออกไปไล่ทำร้ายหมอนวดแผนโบราณเจ็บ 10 แผล อาการสาหัส และยังมี ผช.พยาบาลได้รับบาดเจ็บรวม 2 ราย ตร.ปิดชุมชนโนนนิเวศน์เข้าจับกุม คุมตัวสอบสวน ด้านปู่เผยผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ม.ค.) พล.ต.ต.พิษณุ อุนหะเสรี ผบก.ตร.ภูธรจ.อุดรธานี, พ.ต.อ.อารีย์ สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.พัฒนวงค์ จันทร์พล รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานีและตร.ชุดสายตรวจ “อินทรีย์”, ตร.ชุดสืบสวน ได้ล้อมจับกุมนายกิตติพันธ์ เลิศอำนวยลาภ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/10 ชุมชนโนนนิเวช 1 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางอาวุธมีดพับ จำนวน 1 เล่ม,อาวุธปืนขนาด .11 มม หรือ .45, กระสุนปืนขนาด .45 อีกจำนวน 30 นัดที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลวัฒนาได้

โดยก่อนหน้านี้ที่จะวางกำลังล้อมจับกุม นายกิตติพันธ์ได้ใช้มีดปาดคอและทำร้ายย่าของตนเองจนเสียชีวิตที่บ้านพักและออกมาทำร้ายหมอนวดแผนโบราณและผู้ช่วยพยาบาลได้รับบาดเจ็บด้วย

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่ตำรวจจะจับกุมนายกิตติพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพนักงานร้านสะดวกซื้อสาขาซอยโนนพิบูลย์ว่า มีผู้หญิงถูกแทงหลายแผลได้รับบาดเจ็บสาหัสมาร้องขอความช่วยเหลือ ทราบชื่อคือ น.ส.อารียา เมืองมา อายุ 20 ปี ชาว อ.ธาตุพนม จ.นครพนมทำงานเป็นหมอนวดแผนโบราณที่ร้านแห่งหนึ่งในชุมชนโนนพิบูลย์ โดยถูกแทงด้วยของมีคมตามร่างกายนับ 10 แผล

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เดินทางมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาลอุดรธานีทันที ขณะนี้อาการยังสาหัส ต่อมา ตำรวจได้รับแจ้งอีกว่า ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิง น.ส.บี (นามสมมติ) ผู้ช่วยพยาบาลที่โรงพยาบาลวัฒนา จึงได้เข้าไปล้อมจับกุมได้ในที่สุด ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านหวั่นผู้ก่อเหตุไปทำร้ายชาวบ้านผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตอีก

ด้าน น.ส.เอ๋ ผู้ดูแลร้านนวดแผนโบราณ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ นายกิตติพันธ์ ได้ขับรถ จักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้สีฟ้าทะเบียน 1กฎ-9152 อด มาที่ร้านเพื่อมานวดตัว ซึ่งเป็นลูกค้าประจำ ซึ่งทางร้านยังไม่ได้เปิดให้บริการและแนะนำให้ผู้ก่อเหตุนั่งรอก่อนและพนักงานในร้านกำลังตั้งโต๊ะทานข้าวกันอยู่ ผู้ก่อเหตุก็รับฟังและนั่งรออยู่ในร้าน

แต่สักหนึ่งผู้ก่อเหตุได้เอะอะโวยวายขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ และได้เดินไปหาพนักงานในร้าน ซึ่งกำลังเตรียมตัวทานข้าวกันอยู่ จากนั้นได้ใช้อาวุธมีดชนิดพับ ปรี่เข้าแทงพนักงานในร้านจนได้รับบาดเจ็บและยิงปืนข่มขู่ 2 นัดก่อนขับรถ จักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนผู้บาดเจ็บได้วิ่งไปหน้าร้านสะดวกซื้ออยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อไปขอความช่วยเหลือ หลังจากเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ขับรถ จักรยานยนต์หลบหนีไปทางปากซอยริมน้ำจนกระทั่งตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจสายตรวจ 191 สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ และควบคุมตัวไว้ทำการสอบสวน

และทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธแทงนางอนงค์ เลิศอำนวยลาภ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/24 ชุมชนโนนนิเวช 1 ต.หมาแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นย่าแท้ๆ ของผู้ก่อเหตุ ถูกแทงเข้าที่ลำคอเป็นแผลฉกรรจ์และตามลำตัว 10 กว่าแผลเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนด้วย

ต่อมา พล.ต.ต.พิษณุ อุนหะเสรี ผบก.ตร.ภูธรจ.อุดรธานี ได้นำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนที่บ้านพัก โดยปู่ของผู้ก่อเหตุ (ขอสงวนชื่อ) บอกกับตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุได้เปิดร้านฟิตเนสอยู่ที่บ้าน และป่วยมีอาการทางประสาทและได้เข้ารับการรักษามาแล้วกินยาเป็นประจำ สาเหตุที่ก่อเหตุคาดว่าจะอาการประสาทกำเริบ โดยขณะสอบสวนผู้ก่อเหตุยังมีสติดีคุยโต้ตอบได้และให้การรับสารภาพตลอดข้อหา โดยตำรวจจะได้นำผู้ก่อเหตุไปตรวจหายาเสพติดและจะได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

「 บทความต้นฉบับ 」
อีกแล้ว!หนุ่มป่วยทางจิตใช้มีดพับปาดคอย่าดับ-ไล่ทำร้ายหมอนวด-ผช.พยาบาลเจ็บอีกหลายคน