บุกผับดังเมืองสงขลา พบเปิดบริการยันเช้า-ไร้มาตรการป้องกันโควิด

1327
views

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ร่วมกับตำรวจ สภ.คอหงส์บุกจับผับดังใน อ.หาดใหญ่ เปิดเกินเวลายันรุ่งและไม่มีการป้องกันโควิด-19 พบวัยรุ่นทั้งชายและหญิงเข้าไปใช้บริการจำนวนมากจับกุมเจ้าของร้านดำเนินคดี 3 ข้อหา

29 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ ร่วมกับตำรวจ สภ.คอหงส์ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ ภายใต้การอำนวยการของนายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอหาดใหญ่,นายบุญเลิศ ดำจำนงค์ ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกัน,นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอชุดปฏิบัติการพิเศษหน่วยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมด้วยกำลังกองร้อย อส.หาดใหญ่ที่ 4 และ ร.ต.อ.ปิยะพงค์ เหร็ม รอง สว.สืบสวนฯ สภ.คอหงส์ และชุดสืบสวน

เข้าตรวจค้นภายในร้าน “ZONE Club” ตั้งอยู่เลขที่ 337 ถนนกาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งสถานบันเทิงชื่อดังของใน อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นเป็นดิสโก้เทคกึ่งผับ และทราบว่าเปิดให้บริการเกินเวลาจนถึงตี 3 ถึง ตี 4 ของทุกคืน บางคืนเปิดจนเกือบสว่างสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก

จากการเข้าตรวจสอบภายในร้านพบกลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่เป็นเยาวชนทั้งชายและหญิงเข้าใช้บริการจำนวนมาก ภายในร้านมีการกินดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเต้นรำกันอย่างเมามัน สุดเหวี่ยง โดยไม่มีมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ covid-19 แต่อย่างใด และพบว่ามี น.ส.อันธิกา ดอฆอ หรือ อั๋น อายุ 39 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสงขลาพร้อมแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา

ประกอบด้วย 1. เปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกิน 24:00 น. 2 .ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และ 3. ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

สำหรับการเข้าตรวจค้นและจับกุมสถานบันเทิงแห่งนี้เป็นไปตามคำสั่งและมาตรการของ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ที่ได้สั่งกำชับให้สถานประกอบการทุกแห่งต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสcovid-19

「 บทความต้นฉบับ 」
บุกตรวจผับดังเมืองสงขลา พบเปิดบริการยันเช้า-ไร้มาตรการป้องกันโควิด