พิษโควิด ทำเมืองกระบี่ เงียบเหงา นักท่องเที่ยวยกเลิกจองห้องพักแล้ว 20-30%

747
views

28 ธันวาคม 2563 ภายหลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ของจังหวัดกระบี่ มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อ แล้ว 8 ราย ผู้สื่อข่าวออกสำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวย่านหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวบางตา แม้จะเป็นวันหยุด ร้านค้าย่านหาดอ่าวส่วนใหญ่ยังคงปิดให้บริการ เนื่องจากไม่มีลูกค้า ขณะที่โรงแรมในย่านหาดอ่าวนางก็มีให้บริการเพียงบางแห่งเท่านั้น เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพัก

นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ระลอกใหม่ ยอมรับส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทันที เพราะนักท่องเที่ยวติดตามข่าวสารตลอดก่อนที่ตัดสินใจเดินทางมา ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวที่จองไว้ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ยกเลิกการจองห้องพักไปแล้ว ร้อยละ 20-30 และมีการโทรศัพท์มาสอบถามเข้ามาจำนวนมากว่า จังหวัดกระบี่มีการล็อคดาวน์ปิดเมืองหรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวลือต่างๆนานา ซึ่งตนก็ชี้แจงไปว่าในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวตามปกติ

นายเอกวิทย์ กล่าวอีกว่า อยากให้จังหวัดเร่งทำความเข้าใจ กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกระแสข่าวลือในภาพลบที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้นทท.ที่จองเข้ามายังไม่ได้ยกเลิกทั้งหมด มีเพียงร้อยะ 20-30 งส่วนยังรอดูสถานการณ์ อยากให้ภาพรัฐเร่งทำความเข้าใจว่านักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้ามาแหล่งท่องเที่ยวในกระบี่ได้อย่างปลอดภัย จังหวัดกระบี่ไม่มีการปิดเมือง แต่มีการจำกัดพื้นที่เสี่ยง เช่นพื้นที่ ที่ผู้ติดเชื้อเดินทางไป ก็ให้หลีกเลี่ยง จุดไหนไปได้ จุดไหนไปไม่ได้ และมีมาตรการป้องกันที่ชัดเจน เช่น มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ตั้งแต่สนามบิน และก่อนเข้าที่พัก การสวมหน้ากากอนามัย นักท่องเที่ยวสอบถามกันมาจำนวนมาก เช่น มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ตั้งแต่สนามบิน และก่อนเข้าที่พัก การสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งนักท่องเที่ยวสอบถามกันมาจำนวนมาก จึงต้องมีมาตรการที่ชัดเจน

เครดิตแหล่งข้อมูล : www.naewna.com/local/541647