ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯ การันตีสมุย-พะงัน –เต่า เขื่อนรัชชประภา-เขาสก ปลอดภัยไร้โควิด-19

790
views

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯการันตีสมุย-พะงัน –เต่า เขื่อนรัชชประภา-เขาสก ปลอดภัยไร้โควิด-19 เปิดท่องเที่ยวปกติ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า แม้จะงดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จากสถานการณ์โควิด-19ระบาดรอบใหม่ แต่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า อ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก แหล่งท่องเที่ยวชุมชน เช่น อ่างน้ำผุด คลองน้ำใส ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด ฯลฯและร้านอาหารซีฟู้ดต่างๆสามารถท่องเที่ยวได้ปกติ ทุกแห่งยังมีความปลดอภัย

นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จุดตรวจ จุดคัดกรอง จุดสกัดโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19)ที่ท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ อ.เกาะสมุย และท่าเรือเกาะเต่า อ.เมืองสุราษฎร์ธานี พบว่า มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามไปยังเกาะสมุยจำนวนมาก โดยการตรวจคัดกรองเป็นรายบุคคลทำให้มีความมั่นใจในความปลอดภัย

ด้านนางกฤษณา พรหมเกาะ อุปนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า ขณะนี้ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังเกาะสมุย โดยเครื่องบินวันละ 1,000-1,500 คน ไม่รวมถึงการเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่และรถยนต์ส่วนตัวโดยโรงแรมที่พักระดับ 5 ดาวมียอดจองอยู่ระดับ 70-80 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากมีโปรโมชั่นราคาถูกก่อนแล้ว ส่วนโรงแรมระดับ 3- 4 ยังเพิ่มไม่มาก คาดหวังว่าในช่วงก่อนสิ้นปีน่าจะมีตัวเลขเข้ามาเพิ่มอีก ที่เกาะเต่า หลังจากเปิดการเดินเรือกลับมาได้มีนักท่องเที่ยวคนไทย และชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยทยอยเดินทางเข้ามาพักแรมและท่องเที่ยวแล้ว คาดว่าจะอยู่พักยาวถึงปีใหม่

「 บทความต้นฉบับ 」
ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯการันตีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญไปได้ปกติไร้โควิด-19