เศร้า! พ่อค้ากุ้งสด-เผา เครียดจัดไลฟ์สดผูกคอลาโลก หลังธุรกิจล้มจากพิษโควิดระบาดมหาชัย

3814
views

สระแก้ว – พิษโควิด เกิดเหตุพ่อค้าอาหารทะเล จ.สระแก้ว วัย 31 ปี ขายของไม่ได้ เครียดจัดไลฟ์สดก่อนผูกคอ

หลังจากมีคลิปเสียง จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เอ็มคุง กุ้งสดสระแก้ว” ได้โพสต์ลักษณะตัดพ้อในปัญหาชีวิตและธุรกิจที่กำลังประสบปัญหา ก่อนที่นายชวลิต อินทร์จันทร์ อายุ 31 ปี หรือเอ็ม พ่อค้ากุ้งสด-กุ้งเผา อยู่ในเขตตำบลหนองบอน อำเภอเมืองสระแก้ว ได้ตัดสินใจผูกคอตัวเองกับต้นไม้ใกล้บ้านจนเสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 ธ.ค.) ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้ไปพูดคุยกับเพื่อนบ้านและครอบครัวผู้ตาย บริเวณร้านค้าใกล้จุดเกิดเหตุ โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับภรรยาของผู้ตาย

นางวิลาสินี อินทร์จันทร์ หรือ น้องทราย ภรรยาผู้ตาย เล่าให้กับทีมข่าวของเราฟังว่า หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านพูดกันไปต่างๆนาๆว่า ที่เอ็มตัดสินใจแบบนี้ เป็นเพราะเกิดจากปัญหาทะเลาะกันในครอบครัว แต่ในฐานะคนใกล้ตัวผู้ตายมากที่สุด ยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพราะเกิดปัญหาจากธุรกิจ ขายกุ้งสดและกุ้งเผาที่ขายไม่ได้มากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ วันหนึ่งจะขายกุ้งได้ประมาณเกือบ 30 กิโลกรัม โดยขายกิโลกรัมละ 300 บาท มีทั้งขายหน้าร้านและขายแบบเดลิเวอรี่

จนกระทั่งประมาณอาทิตย์ผ่านมา เกิดปัญหาพบแรงงานเมียนมาในจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด 19 และเชื้อได้แพร่กระจายไปอีกหลายจังหวัด รวมแล้วกว่า 30 จังหวัดอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้ลูกค้าหวาดกลัวไม่ซื้อกุ้งทุกประเภท ทำให้ที่ร้านประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก ขายกุ้งได้วันละไม่ถึง 5 กิโลกรัม จนทำให้สามีเครียด ถึงแม้จะพยายามบอกกล่าวเพื่อนๆในเฟซบุ๊กแล้วก็ตามว่า กุ้งที่ร้านเป็นกุ้งจากอำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี ไม่ใช่กุ้งจังหวัดสมุทรสาคร แต่ยอดขายก็ยังตกลงเรื่อยๆ ประกอบกับตลอด 3 วันที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุ เอ็มกินเหล้าคนเดียวทุกวันจนกระทั่งเมื่อวานนี้กินเหล้าค่อนข้างหนัก จนทำให้ขาดสติ

นางนิด ลาบสิบ อายุ 64 ปี แม่ของผู้ตาย ยอมรับว่า ทำไมลูกชายถึงคิดสั้นแบบนี้ เพราะก่อนเกิดเหตุเมื่อ 2 วันก่อน แม่ได้มาหาลูกชายที่ร้านขายกุ้งสด และได้พูดคุยถึงปัญหา โดยเอ็มเล่าให้แม่ฟังว่า ทำไมช่วงนี้คนไม่ค่อยกินกุ้งกันเลย จนทำให้แม่ต้องพูดปลอบใจลูกชาย ถ้าขายกุ้งไม่ได้ ลองเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นดีมั้ย เดี๋ยวแม่จะทำกับข้าวให้ขาย

นางนิดยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ ช่วงที่โควิด 19 แพร่ระบาดในบ้านเราใหม่ๆเมื่อช่วงต้นปี ลูกชายก็ตกงานถูกคัดออก จากนั้นก็ล้มลุกคลุกคลานมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาจับธุรกิจขายกุ้งสด-กุ้งเผา ตลอดระยะเวลาที่พูดคุยกับลูกชาย นางนิด พยายามพูดคุยให้กำลังลูกชาย ให้เข้มแข็งอย่ายอมแพ้ในโชคชะตา จนกระทั่งมาเกิดเหตุเมื่อวานนี้

ขณะที่ครอบครัวผู้ตาย ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลเอาไว้ที่วัดเจริญสุข หรือ วัดหนองบอน โดยจะทำการสวดพระอภิธรรมศพคืนนี้เป็นคืนแรก ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

「 บทความต้นฉบับ 」
เศร้า! พ่อค้ากุ้งสด-เผา ตัดสินใจผูกคอลาตาย หลังธุรกิจล้มจากพิษโควิดระบาดมหาชัย