แพปลาระนองหวั่นโควิด!! ต่างด้าวนับหมื่น-ส่งของ’มหาชัย’ทุกวัน ขอรถตรวจเชื้อ

1085
views

ผู้ประกอบการแพปลาปากน้ำระนอง หวั่นโควิด ร้องขอรถตรวจเชื้อตรวจเหตุมี แรงงานต่างด้าวนับหมื่นคน แถมติดต่อส่งของสดไป ‘มหาชัย’ ทุกวัน

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตลาดสะพานปลาต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง ว่าในช่วงเช้าตลาดการค้าส่งสัตว์น้ำอาหารทะเลสดยังคงคึกคักเป็นพิเศษ มีเรือประมงนำสัตว์น้ำเข้ามาเทียบท่าส่งให้ตามแพปลาต่างๆ มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าวที่ทำหน้าที่คัดแยกปลา สวมหน้ากากอนามัยกันอย่างเคร่งครัด เพื่อให้กลุ่มแม่ค้าคนกลางมาเลือกซื้อสัตว์น้ำทะเลไม่ว่า ปลา ปู กุ้ง เพื่อเตรียมส่งไปจำหน่ายยังตลาดกลางมหาชัย จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นตลาดค้าหลักรับซื้อสัตว์น้ำทะเลอีกทอดหนึ่ง โดยจำนวนกลุ่มแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาที่ทำงานอยู่ใน จ.ระนอง ยังมีจำนวนร่วมหลายหมื่นคนเช่นกัน เพราะเป็นเมืองชายแดนที่มีน่านน้ำติดกับประเทศเมียนมา

ด้านนายณภัทร เตียวประทีป เจ้าของแพเพิ่มสิน กล่าวด้วยความเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 ว่า ปกติแล้วสินค้าประเภท ปลา ปู กุ้งหมึก ต่างๆจาก จ.ระนอง ก็จะถูกส่งไปมหาชัย จ.สมุทรสาคร ที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทางผู้ประกอบการ จ.ระนอง จึงไม่สบายใจ อยากวิงวอนรัฐบาลจัดรถตรวจเชื้อโควิดให้มาตรวจให้พี่น้องชาวประมงระนอง เพราะว่า มหาชัยกับระนอง เปรียบเสมือนบ้านพี่เมืองน้อง เพราะต้องไปมาหาสู่กันทุกวัน รถห้องเย็น รถกระบะรั้ว รวมทั้งมีรถตู้โดยสาร ซึ่ง จ.ระนอง ปลอดเชื้อมาตลอด อยากป้องกันไว้ ไม่อยากให้ต้องมามาแก้ไขปัญหากันภายหลัง

「 บทความต้นฉบับ 」

ต่างด้าวนับหมื่น-ส่งของ’มหาชัย’ทุกวัน ระนองขอรถตรวจเชื้อ