“บิ๊กตู่” แย้ม อาจมีโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 3 แต่ต้องดู โควิด-19-การเงินการคลังของรัฐบาล

891
views

นายกรัฐมนตรี เผย อาจมีโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 3 ตามมา แต่ต้องดู โควิด-19-การเงินการคลังของรัฐบาล บอก เป็นคนคิดนโยบายนี้เองให้ฝ่ายปฏิบัติไปต่อยอด

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ในวันนี้ ที่มีผู้ลงทะเบียนเต็มภายในเวลา 2 ชั่วโมง ว่า ระบบจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้งว่าถูกต้องหรือไม่ หากไม่ตรงตามคุณสมบัติจะถูกตัดสิทธิ์ให้ผู้อื่น ส่วนจะเปิดเฟส 3 หรือไม่ อาจจะเป็นไปได้ แต่ต้องพิจารณาอีกครั้งทั้งงบประมาณและสถานการณ์โควิด-19 และสถานะการเงินการคลังของรัฐบาลด้วย

“วันนี้ทุกคนทราบดีว่ารัฐบาลผ่อนคลายทุกอย่าง แต่มีปัญหาเรื่องรายได้ จึงต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานราก เช่น ผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งจำเป็นต้องขอความร่วมมือภาคเอกชน เปิดโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้ามาค้าขายในสถานที่ แต่ยืนยันไม่เอื้อประโยชน์ใด ๆ ให้เอกชน แต่เป็นการรวมใจไทยสร้างชาติ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่าประชาชนอยากทราบว่าโครงการคนละครึ่ง เป็นแนวคิดของใคร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเป็นคนคิดนโยบายและมอบหลักการว่าอยากจะให้จ่ายเงินสมทบเพื่อให้มีการใช้จ่ายต่อเนื่อง ซึ่งคณะทำงานนำไปสานต่อและคิดโครงการขึ้นมา โดยพิจารณาถึงความคุ้มค่าและรักษางบประมาณของภาครัฐได้นานที่สุด ที่จะจ่ายเป็นระยะๆ เช่น ทุก 3 เดือน

「 บทความต้นฉบับ 」

“บิ๊กตู่” แย้ม อาจมีโครงการ”คนละครึ่ง”เฟส 3