กราบอนุโมทนาบุญ! หลวงตาบุญชื่น เดินธุดงค์ใกล้ถึงจุดหมายปลายทาง ที่พักสงฆ์ จ.นครพนม

1676
views

เป็นที่ติดตามของพุทธศาสนิกชนชาวไทยเป็นอย่างมาก เมื่อ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระสงฆ์อายุ 72 ปี ที่ออกเดินธุดงค์ตามจารีตประเพณีการปฏิบัติของพระป่าหลังออกพรรษา โดยเดินเท้าเปล่ากว่าพันกิโล ไม่ขอรับการถวายปัจจัย ขอรับถวายเพียงน้ำเปล่าเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา

โดยล่าสุดวันที่ 14 ธ.ค. 63 ทางลูกศิษย์ผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ขณะนี้ หลวงตาบุญชื่น ได้เดินธุดงค์มาถึง จ.มุกดาหารแล้ว จากนั้นจะเริ่มออกเดินจากวัดนาสีนวน ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อเข้าสู่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ไปยังที่พักสงฆ์ บ้านเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทาง

ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดการเดินธุดงค์ในช่วงปีนี้ สมดั่งพระเดชพระคุณท่านหลวงตาบุญชื่น ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก โดยจากระยะทางวัดนาสีนวน ไปถึงที่พักสงฆ์ บ้านเสาเล้า จ.นครพนม เหลือระยะทางอีกราว 160 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะถึงที่หมายในวันที่ 17-18 ธ.ค 63

ทั้งนี้ จะเห็นว่ามีพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสศรัทธาทราบข่าว ได้แห่ออกมาปูเสื่อเฝ้ารอรับหลวงตาบุญชื่นตลอดทางยาวเป็นกิโลอย่างเนื่องแน่น เพื่อกราบนมัสการและร่วมอนุโมทนาบุญกับหลวงตาบุญชื่นสักครั้งในชีวิต เพื่อความเป็นสิริมงคล

ขอบคุณ FB: หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑิโท , กลุ่มศรัทธาหลวงตาบุญชื่น

「 บทความต้นฉบับ 」