สาวใหญ่ตรัง ปาของมนตร์ดำขึ้นหลังคา เจ้าตัวปิดบ้านเงียบ ตร.แจ้งข้อหาปรับกว่า 17,000 บาท เตรียมทำบุญใหญ่

1319
views

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ชุมชนหลังสโมสรเก่า เขตเทศบาลเมืองกันตัง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง โดยคนในชุมชมนำไปดูที่บ้านหลังดังกล่าวพบว่าปิดประตู หน้าต่างเงียบ ซึ่งเมื่อไปเรียกหน้าบ้านไม่มีเสียงตอบรับ สุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าเสียงดังตลอดเวลา ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) หลังจากที่ชาวบ้านรวมตัวไปแจ้งความที่ สภ.กันตัง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาเชิญตัวคู่กรณีไปสอบสวน

ก่อนยอมรับว่าเป็นผู้ได้ขว้างถุงพลาสติกที่บรรจุเศษดิน เศษตะปู ผ้าอนามัยเปื้อนเลือด ขึ้นไปบนหลังคาเพื่อนบ้านจริง โดยเชื่อว่าเป็นการกระทำทางไสยศาสตร์ เริ่มทำในช่วงกลางคืนตั้งแต่วันที่ 2-12 ธันวาคม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ และให้จ่ายเงินค่าปรับหลังละ 500 บาท ซึ่งต้องจ่ายให้ทั้งหมด 34 หลังคาเรือนรวมเป็นเงิน 17,000 บาท โดยวันที่ 17 ธันวาคม ได้นิมนต์พระมาทำบุญล้างแผ่นดินเพื่อเป็นสิริมงคลให้ชุมชน

นางปรีดา มัธยันต์ อายุ 50 ปี หลังจากที่ไป สภ.กันตังเมื่อวานนี้ ทางคู่กรณีก็เซ็นยอมรับสารภาพ ทางชาวบ้านก็ยินยอมที่จะยุติเรื่องตรงนี้ลง หลังจากกลับมาก็ปิดประตูเงียบไม่ออกจากบ้าน วันนี้ก็ยังพบถุงพลาสติกดังกล่าวอยู่อีกห่างจากชุมชนประมาณ 1.5 กม. ในเขต ต.กันตังใต้ ตนคิดว่าน่าจะมีหลงเหลืออีกที่ยังหาไม่เจอ
ขณะที่ นายกฤษฎา แก่นเมือง อายุ 24 ปี ชาวบ้าน เผยว่า สิ่งของที่เจอล่าสุดวันนี้ถูกห่อใส่ถุงพลาสติก ด้านในเป็นดินป่าช้า มีสีดำคล้ำ ห่อถุงไว้ 2 ชั้น อยู่บริเวณข้างบ้านตน ซึ่งถูกฝนและลมพักตกลงมาด้านล่าง ตนคิดว่ายังมีหลงเหลืออีก หลังจากเกิดเหตุขึ้นในวันแรกที่ทางคนในชุมชนจับได้ ก็ออกมาขอโทษเพียงครั้งเดียว หลังจากนี้คนในชุมชนอยากให้คู่กรณีมาแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้างนั้น อยู่ในระหว่างการพูดคุยปรึกษาไม่ใช่มาเก็บตัวปิดบ้านเงียบอย่างนี้ มีปัญหาอะไรก็มาพูดคุยกันได้ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด

นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า การกระทำที่ผ่านมาพฤติกรรมการกระทำจะทำกับคนที่เคยอยู่ในชุมชน และมีปัญหาทะเลาะกัน เพราะพบว่าบ้านที่ถูกปาพลาสติกก็เคยอยู่ในชุมชนเช่นกัน ตนคิดว่าการกระทำนี้ไม่ใช่การทำให้ลูกสาวหายป่วยเพียงเท่านั้น อาจจะเกิดความโกรธแค้นส่วนตัวก็เป็นไปได้

ด้าน นายชัยณรงค์ ชูเชิด อายุ 47 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ย้อนกลับไป 20 ปีที่ผ่านมาครอบครัวนี้คลุกคลีกับเรื่องมนต์ดำและไสยศาสตร์มาโดยตลอด ซึ่งชาวบ้านในชุมชนต่างรู้ดีแต่ไม่ได้ติดใจอะไร ก็เลยปล่อยผ่านไป และมักมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคนในชุมชนบ่อยครั้ง พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาก็ต้องสนใจ บ้านตนที่อยู่ตรงข้ามกับคู่กรณีถูกโยนถุงพลาสติกมากว่า 5 ถุง

นายชัยณรงค์ กล่าวอีกว่า อีกอย่างตนเคยทราบข่าวมาว่า คนบ้านอยู่ติดกับครอบครัวดังกล่าวเคยถูกทำคุณไสยใส่ แต่บุคคลนั้นรู้เรื่องก่อน เพราะคนที่มีปานขาวติดตัว ตามความเชื่อโบราณเชื่อว่าเป็นคนที่จิตใจแข็ง ของมนต์ดำมักจะไม่เข้าตัว

cr: ศรีตรังเคเบิลทีวี”คนข่าวท้องถิ่น”

พบอีกถุงกระดูกผีมนต์ดำห่างจากชุมชน 1.5 กม. เจ้าตัวปิดบ้านเงียบ แจ้งข้อหาปรับกว่า 17,000 บาท เตรียมทำบุญใหญ่ 17 ธ.ค.