เร่งล่าคนร้าย4 คนแต่งหญิง ยิงถล่มใส่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ดับต่อหน้าลูกในพื้นที่อ.รามันจ.ยะลา

1013
views

จากกรณีที่มีกลุ่มคนร้ายจำนวน 4 คน แต่งกายคล้ายผู้หญิง (สวมฮิญาบ) ขี่รถจักรยานยนต์ บุกก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า เอ็ม-16 และปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงถล่มใส่ นายรุสลาม ดือราแม อายุ 40 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ(ผรส.) เสียชีวิตต่อหน้าลูกชายวัย 6 ขวบ ขณะสอนทำการบ้านภายในร้านขายของชำของภรรยา ในพื้นที่บ้านลีเซ็งใน หมู่ที่ 5 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ของวันที่ 11 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา เคราะห์ดีที่เด็กชายไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้

ล่าสุดวันนี้ (12 ธ.ค. 63) พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย นายสุกิจ พัฒนพงศ์ นายอำเภอรามัน พ.ต.ท.ประคอง สรรศรี สว.สอบสวน รรท.สวญ สภ.จะกว๊ะ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ยะลา ตำรวจ สภ.จะกว๊ะ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อติดตามเบาะแสของกลุ่มคนร้าย และวิเคราะห์ถึงพฤติการณ์ของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงถล่ม นายรุสลาม อย่างโหดเหี้ยมจนเสียชีวิตต่อหน้าลูกชายวัย 6 ขวบ

นางซากีเราะ ดือราเเม อายุ 38 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ขณะเกิดเหตุลูกชายของตนกำลังระบายสีการบ้าน ก็ได้มีคนร้าย 4 คน ขี่รถ จยย. 2 คันมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นคนซ้อนท้าย 2 คนซึ่งแต่งกายคล้ายผู้หญิง (สวมฮิญาบสีดำ) ก็เดินลงจากรถแล้วบุกเข้ามาในร้านใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงเข้าใส่ก่อนจะใช้อาวุธปืนสงครามกระหน่ำยิงใส่สามีที่กอดปกป้องลูกชายไว้จนกระทั่งสิ้นใจ เดิมทีหมู่บ้านนี้เป็นพื้นที่สีแดง แต่หลังจากที่เหตุการณ์สงบสามีก็ได้ย้ายจากหมู่บ้านลีเซ็งมาอยู่ที่หมู่บ้านนี้ได้เพียง 2 ปี โดยเมื่อปี 2548 สามีเคยถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทำร้ายมาแล้วครั้งหนึ่ง เคราะห์ดีที่ครั้งนั้นบาดเจ็บแค่ติ่งหูซ้าย

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ระบุว่า วันนี้ทางตำรวจได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน งฝ่ายปกครอง และทหารพรานในพื้นที่ จากข้อมูลการตรวจที่เกิดเหตุและการหาพยานแวดล้อมใกล้เคียง เบื้องต้นตั้งประเด็นไว้คือ การก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐจึงตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มคนร้าย รวมถึงอาจเป็นการขัดแย้งกับผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่
ในที่เกิดเหตุสามารถเก็บพยานหลักฐานเป็นปลอกกระสุนปืนอาก้า (AK-47) เอ็ม-16(M-16) และปลอกกระสุน 9 มม. จำนวนหนึ่ง รวมถึงหัวกระสุนที่พบในศพผู้ตาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเร่งส่งตรวจพิสูจน์ รวมถึงเก็บพยานแวดล้อมอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

เร่งล่าคนร้ายยิงผรส.ดับต่อหน้าลูกในพื้นที่อ.รามันจ.ยะลา / ch7