ททท.สุราษฎร์ฯ คาดหยุดยาว 4 วันเงินสะพัดกว่า 220 ล้านบาท

630
views

สุราษฎร์ธานี-ททท.สุราษฎร์ฯ คาดหยุดยาว 4 วันเงินสะพัดกว่า 220 ล้านบาท รับปัจจัยเชิงบวกนโยบายขยายเวลากระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ เราเที่ยวด้วยกันและมาตรการกำลังใจ

น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ช่วงหยุดยาว4วัน 10-13ธ.ค.63 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา27,455 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 26,464 คน และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 991 คน และมีอัตราเข้าพักพักโดยเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 14.13 นักท่องเที่ยวคนไทยเป็นนักท่องเที่ยวหลักของพื้นที่ หรือร้อยละ 95.27 เป็นนักท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคใต้ รองลงมาคือ กรุงเทพฯ ภาคกลาง เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มผู้สูงอายุ เป็นต้น ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เป็นนักท่องเที่ยวที่ยังพำนักอยู่ในประเทศไทย ส่วนใหญ่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ แต่ยังคงมีจำนวนไม่มาก ส่งผลให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี 223.65 ล้านบาท

ปัจจัยเชิงบวกจากมีช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องทำให้เอื้อต่อการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว กลุ่มคนทำงาน ประกอบกับมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐ ที่รัฐบาลขยายเวลา เราเที่ยวด้วยกันและมาตรการกำลังใจ ประชาชนสามารถใช้สิทธิ์ภายในจังหวัดตามภูมิลำเนาได้ขยายไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2564 และมีเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังอยู่ในกระแสนิยม โดยสามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง ระหว่าง จังหวัดสุราษฎร์ธานี – จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวทางความเชื่อความศรัทธา (วัดไอ้ไข่) และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เขื่อนรัชชประภา และพื้นที่เกาะต่าง ๆ

ส่วนปัจจัยเชิงลบมาจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นช่วงมรสุมของฝั่งอ่าวไทย และสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว ยังเป็นช่วงเปิดภาคเรียนที่ 2 นักท่องเที่ยวอาจระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ประกอบกับเกิดข่าวการแพร่ระบาดพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศไทย อาจจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวเกิดความไม่มั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยว

「 บทความต้นฉบับ 」
หยุด 4 วัน คาดท่องเที่ยวสุราษฎร์ฯ เงินสะพัดกว่า 220 ล้าน