สุดเอ็นดู! ด.ญ. 5 ขวบ เก็บกระเป๋าตังค์พร้อมเงินกว่า 3 หมื่นคืนเจ้าของ

895
views

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม นางน้อย ทองนะรินทร์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/12 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จูงมือลูกสาว เด็กหญิง เพชรไพรินทร์ ธูปสารี วัย 5 ขวบ หรือน้องมิ้น อยู่อนุบาล 3 โรงเรียนเขาลาดวนารามพิพัฒน์คีรีเขต (วัดเขาแย้) ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบ พ.ต.ท.ภัฎ ผดุงรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี

เนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 7 ธันวาคม นางน้อย และ ด.ญ.เพชรไพรินทร์ หรือน้องมิ้น ได้ไปรับประทานข้าวต้มอยู่แถวถนนสุดบรรทัดด้าน หลังโลตัส สระบุรี เห็นกระเป๋าสตางค์มีรูปการ์ตูน เปิดดูในกระเป๋าพบเงินสดจำนวนมาก พร้อมมีบัตร ATM อีก 1 ใบ ให้รถจักรยานยนต์รับจ้างพาไป สภ.เมืองสระบุรี แต่ไม่มีบัตรประชาชน ทางวินรถจักรยานยนต์ไม่รับส่งให้ จึงให้พาไปธนาคารกรุงไทยที่ห้างโรบินสันสระบุรี นำกระเป๋าเงินไปที่ธนาคารกรุงไทย ห้างโรบินสัน ทางธนาคารนับเงินให้มีทั้งหมด จำนวน 30,530 บาท (มีฉบับพันบาท นับได้ 25,000 บาท ธนบัตรฉบับละ 500 จำนวน 4 ใบ รวม 2,000 บาท ฉบับละ 100 จำนวน 35 ใบ จำนวน 3,500 บาท และฉบับละ 20 จำนวน 1 ใบ และมีธนบัตรสิบบาทเก่า จำนวน 1 ใบ หรือ 10 บาท รวมเป็นเงิน 30,530 บาท)

จากนั้น นางน้อยนำกระเป๋าเงินลงบันทึกแจ้งไว้ที่ สภ.เมืองสระบุรี ด้านเจ้าหน้าที่ธนาคารเช็กหาเจ้าของเงินจากเอทีเอ็มแล้วนำแจ้งเจ้าของเงินคือ นายสะอาด พรมเมืองเปือย อายุ 72 ปี อยู่เลขที่ 205 ซอย 1 ถนนพิชัย ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี (หลังวัดเขาคูบา)

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนัดสองแม่ลูกมาที่ สภ.เมืองสระบุรี พร้อม นายสะอาด พรมเมืองเปลือย เจ้าของเงิน มีหลานๆ พามารับมอบส่งคืนเงินต่อหน้าพยานเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสะอาด อายุ 72 ปี ต้องใช้ไม้เท้าเดินเพราะอายุมาก บอกว่าหาเก็บของเก่าเก็บขยะที่ขายได้ ขายมานานแล้ว แล้วลืมกระเป๋าตังค์วางไว้ที่รถซาเล้ง กลับไปถึงบ้านนั่งบนรถซาเล้งร้องไห้เสียใจ หลานๆ ถาม ส่วนที่ลุงสะอาดต้องเก็บเงินไว้ในกระเป๋ามากๆ เพราะไปฝากธนาคารไม่เป็น ต้องรอให้ลูกหลานไปฝากให้

ลุงสะอาดมีอาชีพเก็บของเก่าขายเป็นอาชีพนานแล้ว หลานสาวช่วยนับเงินที่วางตรงหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลุงสะอาดดีใจมากได้เงินคืนครบทั้งหมด หยิบแบงก์พันให้ ด.ญ.เพชรไพรินทร์ หรือน้องมิ้น จำนวน 3 ฉบับ หรือ 3,000 บาท น้องมิ้นไหว้ขอบพระคุณและขอให้คุณลุงสะอาดอย่าลืมกระเป๋าตังค์อีก ลุงสะอาดชอบใจ หยิบใบห้าร้อยให้อีกใบ รวมเป็นเงินให้น้องมิ้น 3,500 บาท ทางคุณครูประจำชั้นโรงเรียนทราบข่าวโทรศัพท์มาก็จะมอบรางวัลให้น้องมิ้นที่เป็นเด็กดีอีกด้วย

「 บทความต้นฉบับ 」

สุดเอ็นดู! ด.ญ. 5 ขวบ เก็บกระเป๋าตังค์พร้อมเงินกว่า 3 หมื่นคืนเจ้าของ