นร.สาว ซิ่งมอเตอร์ไซค์ ซ้อน 4 ลงสะพาน หลุดโค้งดับ 3 ศพ ร่างลอยกระเด็นกระแทกพื้น

1725
views

นร.สาว ซิ่งมอเตอร์ไซค์ ซ้อน 4 ลงสะพาน หลุดโค้งดับ 3 ศพ ร่างลอยกระเด็นกระแทกพื้น

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีรถจักรยานยนต์เสียหลักแหกโค้งช่วงทางลงสะพานข้ามแม่น้ำยม ต.บางระกำ อ.บางระกำ หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางระกำ ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน 1กท 2364 พิษณุโลก

สภาพเสียหลักพลิกคว่ำอยู่กลางถนน ใกล้กันพบร่างหญิงสาวซึ่งเป็นเด็กนักเรียนนอนหมดสติ เลือดไหลออกปากและจมูก กู้ภัยเร่งช่วยเหลือแต่พบว่าไม่มีชีพจร จำนวน 3 ราย ซึ่งเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.นันทฉัตร อายุ 16 ปี น.ส.โยษิตา อายุ 16 ปี และ น.ส.สุภัชชา อายุ 16 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสอีก 1 ราย คือ น.ส.นิรัชพร สักแกแก้ว ได้รับบาดเจ็บขาหัก กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เข้าไปที่เกิดเหตุเป็นทีมแรก ได้เล่าให้ฟังว่าหลังรับแจ้งเมื่อไปถึงเบื้องต้นพบน้องๆ 3 คน นอนระเนระนาดอยู่บนถนน พอไปถึงที่เกิดเหตุก็จับชีพจรดู คนนึงยังมีแผ่วๆ ให้ลูกข่ายทำ CPR แต่ก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ ส่วนอีก 2 คน ไม่มีชีพจรแล้ว

พอเดินหาผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม พบอีก 1 คน บาดเจ็บขาหัก ห่างจากผู้เสียชีวิตไปประมาณ 10 เมตร คาดว่าสาเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดจาก รถน่าจะลงจากสะพานไปแล้วหลุดโค้ง โค้งนี้อันตรายมากมีหลุดโค้งประจำหากมาเร็ว แม้แต่คนท้องที่เองยังหลุดโค้งประจำ

จากการสอบสวนทราบว่า เด็กนักเรียนหญิงทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ. และ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคเหนือ ได้ขับขี่จักรยานยนต์ซ้อน 4 มาด้วยกัน เพื่อเดินทางกลับบ้านพัก แต่ระหว่างทางมาถึงทางลงสะพานข้ามแม่น้ำยม ซึ่งเป็นช่วงทางโค้งลงสะพาน คาดว่าน่าจะขี่มาด้วยความเร็วสูงจึงทำให้รถเกิดเสียหลักแหกโค้ง ร่างกระเด็นร่วงรถกระแทกพื้นถนนอย่างแรงจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้หลังเกิดเหตุผู้ปกครองของเด็กนักเรียนได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลบางระกำ และยังอยู่ในอาการตกใจเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

「 บทความต้นฉบับ 」

นร.สาว ซิ่งมอเตอร์ไซค์ ซ้อน 4 ลงสะพาน หลุดโค้งดับ 3 ศพ ร่างลอยกระเด็นกระแทกพื้น