เสาไฟฟ้าล้มทับบ้านเรือนประชาชน อ.ปากพนัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแล้วไร้เจ็บ

919
views

เสาไฟฟ้าล้มทับบ้านเรือนประชาชน อ.ปากพนัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแล้วและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (4 ธ.ค. 63) ที่ ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จากกรณีวิกฤตการณ์น้ำท่วม เกิดเหตุเสาไฟฟ้าล้มทับบ้านเรือนประชาชนในพื่นที่ ได้รับความเสียหาย เบื้องต้น The Reporters โทรศัพท์สอบถาม นายสุคนธ์ มัสแหละ ผู้ใหญ่บ้าน ต.คลองน้อย เกี่ยวกับความเสียหายของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายสุคนธ์ กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า บ้านของชาวบ้านที่ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ การไฟฟ้าได้มาตัดไฟแล้ว ตอนนี้กำลังให้การช่วยเหลือบ้านที่เกิดเหตุ โดยจุดเกิดเหตุเป็นส่วนของห้องครัวได้รับผลกระทบจากการที่ถูกเสาไฟล้มทับ ในส่วนตัวบ้านไม่ได้รับผลกระทบและเจ้าของบ้านยังคงพักอาศัยอยู่ ตอนนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำการตัดไฟบ้านหลังดังกล่าว แต่บ้านหลังอื่นๆ ในชุมชนยังคงมีไฟฟ้าใช้ตามปกติ

นายสุคนธ์ ยังระบุด้วยว่า พื้นที่บริเวณนี้มีทั้งหมด 19 หมู่บ้านตอนนี้น้ำท่วมเกือบทุกพื้นที่ โดยพื้นที่ของ อ.ปากพนังนั้น เป็นพื้นที่อยู่ใกล้ทะเล ทำให้ตอนนี้ยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่าเมื่อวาน ซึ่งในวันนี้มีแสงแดดออกมาบางส่วน เนื่องจากยังไม่มีฝนตก ขณะที่ความช่วยเหลือจากภาครัฐ มีกรมชลประทานนำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชน สำหรับพืชผลทางการเกษตรที่รับความเสียหาย ได้แก่ สวนส้มโอที่น้ำเข้าท่วมขังเต็มพื้นที่ เฉพาะในหมู่บ้านตนเองประมาณเป็นจำนวนกว่า 500 ไร่

#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์