หนุ่มสุราษฎร์ ห่วงเมียใกล้คลอด ขับกระบะลุยน้ำท่วมไปโรงพยาบาล-น้ำซัดจมทั้งคัน

2232
views

หนุ่มสุราษฎร์ห่วงเมียจะคลอดลูก ขับกระบะลุยน้ำท่วมพาไปโรงพยาบาล วิ่งรถไปเจอจุดท่วมสูงน้ำเชี่ยวกรากพัดจม ทุบกระจกหนีตายออกมาได้นั่งบนหลังคารถรอการช่วยเหลือ นายอำเภอท่าชนะพร้อมจิตอาสาเข้าช่วยปลอดภัย

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ขณะที่ นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย นำเจ้าหน้าที่จิตอาสาเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ประสบอุทกภัยพื้นที่ต.ประสงค์ ก็ได้รับรายงานทางวิทยุสื่อสารว่า มีผู้ประสบเหตุรถยนต์ตกลงข้างทางจมลงไปในน้ำมีผู้ติดอยู่ในรถบริเวณพื้นที่หมู่ 1 ต.ประสงค์ จึงได้รุดไปช่วยเหลือแต่การเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีกระแสน้ำเชี่ยวแรงและมีระดับน้ำลึกประมาณ 1 เมตร

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นถนนภายในหมู่บ้านล้อมรอบด้วยปาล์มน้ำมัน พบรถกระบะแบบตอนครึ่งจมอยู่ในน้ำโผล่เพียงส่วนหลังคาและพบผู้ประสบภัย 2 ราย ทราบชื่อคือ นายอนิรุต ด้วงโยธา อายุ 33 ปี และนางชุมพูนุช ถิ่นบ้านใหม่ อายุ 28 ปี สองสามีภรรยา นั่งอยู่บนหลังคารถในสภาพเปียกปอน และพบว่านางชมพูนุชท้องแก่มีกำหนดคลอดในวันนี้จึงได้ช่วยกันลำเลียงผู้ประสบภัยทั้ง 2 ราย นำไปขึ้นรถสิบล้อของหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยและนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าชนะทันที ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลากรถกระบะของนายอนิรุตขึ้นมาจากน้ำ

สอบถามเบื้องต้นนายอนิรุต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุภรรยามีอาการปวดท้อง ตนจึงเกรงว่าหากน้ำท่วมสูงจะไม่สามารถออกไปโรงพยาบาลได้ทัน จึงได้ตัดสินใจนำรถออกจากบ้านพักพาภรรยาออกไปโรงพยาบาลโดยไม่รู้ว่าจุดดังกล่าวมีน้ำท่วมสูงและไหลเชี่ยวจนมาถึงที่เกิดเหตุกระแสน้ำได้พัดรถของตนจนไม่สามารถควบคุมได้จนจมตกลงไปข้างทาง ซึ่งตนได้ใช้เหล็กของพนักพิงเบาะมาทุบกระจกรถเพื่อเอาตัวเองกับภรรยาออกมาจากตัวรถและรอความช่วยเหลือดังกล่าว.

「 บทความต้นฉบับ 」

ฮึดพังกระจกช่วย’2ชีวิต’ เมียใกล้คลอด-น้ำซัดจมทั้งคัน