ศูนย์อุตุฯภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ – 4 ธ.ค.

1178
views

ประกาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือนฝนตกหนักภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 1 – 4 ธันวาคม 2563 )

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับมีย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง เคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศมาเลเซียตอนบน และมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวทางตะวันตกผ่านประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันที่ 1- 2 ธันวาคม 2563 ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส สำหรับในช่วงวันที่ 3 ธันวาคม 2563 จะมีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและปริมาณน้ำฝนสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง สำหรับคลื่นลม บริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 1-4 ธันวาคม 2563

ขอให้ประชาชนได้ติดตามสถานการณ์การพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด ได้ทาง Facebook สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา หรือ Facebookศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก

 
ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร