สั่งขังคุก 1 เดือน ‘จ่าทหาร’ ทำร้าย 2 สามีภรรยา รองผบ.ฉก.ร.5 รุดมอบกระเช้า

1312
views

รองผบ.ฉก.ร.5 เป็นตัวของหน่วยเป็นตัวแทนของ ผบ.กองกำลังเทพสตรี เดินทางไปรพ.สะเดาเพื่อไปเยี่ยมและให้กำลังใจ2สามีภรรยาที่ถูกจ่าบอย ทำร้ายร่างและและมอบกระเช้าเพื่อแสดงความเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมย้อมรับผิดทุกอย่าง

วันที่ 1 ธันวาคม 2563 พ.อ.ศุภชัย สงค์สังข์ ตำแหน่ง รองผบ.ฉก.ร.5 เป็นตัวของหน่วยเป็นตัวแทนของ ผบ.กองกำลังเทพสตรี เดินทางไปรพ.สะเดาเพื่อไปเยี่ยมและให้กำลังใจ นส.วรรวิษา แช่สือ อายุ 38 ปี และนาย สุรศักดิ์ แก้วจันทร์ อายุ 44 ปี 2 สามีภรรยาที่ถูกจ่าบอย ทำร้ายร่างและและมอบกระเช้าเพื่อแสดงความเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมย้อมรับผิดทุกอย่างและจะดำเนินคดีทางวินัยกับจ่าบอย และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน บอย และได้ลงโทษด้วยการจำขังเต็มอำนาจเป็นเวลา 1 เดือน หลังจากพ้นโทษจำขังให้ฝึกธำรงวินัย ณ ศูนย์จำรงวินัย ทภ.4 เป็นเวลา 5 วัน และงดบำเหน็จส่วนทหารอีก 2 นาย ลงโทษด้วยการกักบริเวณ 9 วัน และให้ฝึกธำรงวินัย ณ ศูนย์รงวินัย ทภ.4 เป็นเวลา 3 วัน

ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบนางวรรวิษา แซ่สือ ผู้เสียหายกรณีถูกเจ้าหน้าที่ทหารที่ค่ายบ้านทับโกบ อ.สะเดา ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บพร้อมกับสามี ที่หน้า รพ.สะเดา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้ผู้เสียหายทั้ง 2 คน อาการดีขึ้น ส่วนนางวรรวิษาฯยังมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือ(ซ้าย) และสามีอาการดีขึ้นสามารถพูดคุยได้ แต่ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ และช่วงเช้าได้มีเจ้าหน้าที่ทหารมาเยี่ยมและพูดคุยที่ รพ.สะเดา

นางวรรวิษา แซ่สือ กล่าวว่า ตอนนี้ส่วนตัวก็มีอาการเจ็บข้อมือมากขึ้น ไม่สามารถที่จะใช้ข้อมือได้ โดยรวมส่วนอื่นก็นิดหน่อยไม่ได้อะไรมาก

ทางด้านสามียังมีอาการปวดหัวอยู่ แต่ก็พูดคุยได้เป็นปกติแล้ว ตอนนี้ภาพรวมก็อาการดีขึ้น ทั้ง 2 คน เพียงแต่ว่าข้อมือ(ซ้าย) น่าจะร้าว ก็มีอาการปวดมากขึ้น ไม่ได้เอ็กซเรย์ไม่ได้ตรวจอะไรคิดว่าน่าจะไม่แตก

ซึ่ง นางวรรวิษาฯขอฝากถึงทหารว่า บางทีการที่เราไม่ได้ใช้สติยังคิด สิ่งที่เราก้าวพลาดไปแล้ว เวลามันไม่สามารถย้อนกลับไปได้ แล้วเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้น ไม่มีฝ่ายไหนอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อมันเกิดขึ้นไปแล้วก็ต้องยอมรับสิ่งที่ตนเองลงมือกระทำไป

นางวรรวิษาฯ ยังกล่าวว่า มีหัวหน้าของทหารมาแสดงความดีใจว่าเขาไม่ได้นิ่งนอนใจว่าปล่อยให้เรารักษาตัวกันเองก็ดำเนินการไปตามวินัยทางทหารอยู่ ส่วนทางด้านคดี นางวรรวิษาฯกล่าวว่า ได้มีการสอบปากคำไปส่วนหนึ่ง ยังสอบปากคำไม่ครบ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา ตำรวจบอกว่า ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้เนื่องจากยังไม่สามารถสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ยังไม่ครบ

ทางด้านสถานีตำรวจภูธร อ.สะเดา ทางพนักงานสอบสวน และนายตำรวจไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรเพิ่มได้ เนื่องจาก ต้องรอผลการตรวจของทางแพทย์ รพ.สะเดา ก่อน และยังสอบปากคำพยานยังไม่ครบ

「 บทความต้นฉบับ 」

สั่งขังคุก 1 เดือน’จ่าทหาร’ทำร้าย 2 สามีภรรยา รองผบ.ฉก.ร.5รุดมอบกระเช้ารับผิดทุกอย่าง