สาวไทยหนีกักตัว ลอบข้าม “ช่องทางธรรมชาติ” เชียงราย ถูกจนท.รวบตรวจโควิด

1066
views

ไม่กักตัว! สาวไทยไปทำงานต่างประเทศ ลักลอบข้ามแดนกลับมาผ่านทาง “ช่องทางธรรมชาติ” จ.เชียงราย โพสต์เฟซบุ๊กเที่ยวที่ต่างๆ อย่างสบายใจ ล่าสุดโดน จนท.รวบตัวจับตรวจโควิด-19 แล้ว

เชียงราย – คืนวันที่ (29 พ.ย.63) ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย กรมควบคุมโรคติดต่อ จ.เชียงราย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงแม่สาย จ.เชียงราย ร่วมกันควบคุมตัวและสอบสวน

1.นาวสาว A (นามสมมุติ)​ จ.นครราชสีมา
2.นางสาว B (นามสมมุติ)​จ.สกลนคร
3.นางสาว C (นามสมมุติ)​จ.นครราชสีมา
4.นาย D (นามสมมุติ)​จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งทั้งหมดเคยทำงานที่ร้านคาราโอเกะ เมืองเมียวดี ฝั่งตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เดินทางกลับเข้าไทยด้วยการลักลอบ ข้ามลำน้ำเมย ตามท่าข้ามผิดกฎหมาย เมื่อวันที่ 24 พ.ย.63 จากนั้นวันที่ 26 พ.ย.63 ได้เดินทางมาเที่ยวอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และเข้าพักที่โรงแรม ท็อปนอร์ธ อำเภอแม่สายฯ น.ส.A และน.ส.B ถูกควบคุมตัว ที่ด่านกิ่วทัพยั้ง อำเภอแม่จันจังหวัดเชียงราย ขณะเดินทางโดยรถโดยสารปรับอากาศ แม่สาย – กทม. ปลายทางคือ พัทยาใต้

ส่วน น.ส.C และนาย D ถูกควบคุมตัว ที่โรงแรมท็อปนอร์ธ อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย ซึ่งทั้งหมดถูกดำเนินคดีข้อหา ไม่เดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร ตามช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าและสถานี หรือท้องที่ที่กำหนด ตามพระราชบัญญัติตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 11

ไม่กักตัว! สาวไทยไปทำงานต่างประเทศ ลักลอบข้ามแดนกลับมาผ่านทาง

และ ถูกส่งตัวเข้ากักตัวที่ ร.ร.แห่งหนึ่งในจ.เชียงราย รายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆจะแจ้งให้ทราบ ขณะยังไม่จบภารกิจ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

「 บทความต้นฉบับ 」

สาวไทยหนีกักตัว ลอบข้าม “ช่องทางธรรมชาติ” เชียงราย ถูกจนท.รวบตรวจโควิด