ด่วนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมทางหลวงคอหงส์ จ.สงขลา

1064
views

ด่วนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมทางหลวงคอหงส์ ช่วง “คลองหวะ – ควนหิน” กม.13+700 – 14+300 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เบื้องต้นพบว่า น้ำมีระดับสูงกว่าผิวถนนประมาณ 30 เซนต์เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 แขวงทางหลวงสงขลาที่ 1 โดยหมวดทางหลวงคอหงส์ รายงานน้ำท่วมผิวทางบนทางหลวง หมายเลข 407 ตอน คลองหวะ – ควนหิน ที่ กม.13+700 – 14+300 ด้านซ้ายทาง และขวาทาง บริเวณพื้นที่ ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีระดับน้ำท่วมผิวทางสูง 30 เซนติเมตร เนื่องจากมีฝนตกหนัก ทำให้มวลน้ำ ที่ไหลจากด้านซ้ายทางไปด้านขวาทางลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม สภาพทางเป็นทางตรงผิวทาง AC 4 ช่องจราจรแบ่งทิศทางการจราจรด้วย เกาะกลางแท่งคอนกรีตบาริเออร์ ผิวทางสภาพดีไม่มีหลุมบ่อ , สภาพอากาศมีฝนตกหนัก ในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงอำนวยความสะดวกในการจราจร

ทั้งนี้ จากภาวะน้ำท่วมผิวถนนดังกล่าว ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ เนื่องจากระดับน้ำบางช่วงค่อนข้างสูง ส่วนรถใหญ่ หรือรถบรรทุก สามารถผ่านได้ แต่ก็เป็นไปกด้วยความยากลำบาก

นอกจากนี้ จากภาวะฝนตกหนัก ยังทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง อีกด้วย โดยมวลน้ำได้ท่วมขังเส้นทางหลัก พื้นที่เศรษฐกิจ หลายเส้นทาง อาทิถนนสายโพธิ์ทอง ต.ชะมวงฯ- ศรีบรรพต พิกัดหน้าวัดล้อ ต.ชะมวงฯ ,ถนนสายโพธิ์ทอง-ควนขนุน พิกัดหน้าสาวเกษตร ต.ควนขนุนฯ ,ถนนสายโพธิ์ทอง-ควนขนุน พิกัดปากทางเข้า รร.เรวดี ต.ควนขนุนฯ โดยทั้ง 3 จุด รถเล็กสามารถผ่านได้ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก อเพราะบางช่วงมีระดับน้ำท่วมสูง ทำให้ารรจราจรติดขัด ส่วนบ้านเรือนของราษฎร เส้นและทางภายในหมู่บ้านตำบล ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการสำรวจ

「 บทความต้นฉบับ 」

ด่วน.! น้ำท่วม ทางหลวงคอหงส์ จ.สงขลา