พัทลุงอ่วม! น้ำป่าหลาก ท่วมบ้านปชช.-ถนนหลายจุด โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา

1137
views
พัทลุงอ่วม น้ำป่าหลาก ท่วมบ้านปชช. ถนนหลายจุด

พัทลุง – ฝนตก ต่อเนื่องในพื้นที่ จ.พัทลุง ติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับน้ำป่าจาก #เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร และเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 27 พ.ย.63 ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุงติดต่อกันหลายวันโดยล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง บวกกับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร และเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง น้ำป่าจากน้ำตกหนานสูงในพื้นที่ ต.คลองทรายขาว ได้ไหลหลากลงมาท่วมบ้านเรือนประชาชนตั่งแต่เช้าตรู่

โดยระดับน้ำกำลังเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง บ้านเรือนประชาชนต้องจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่ทางผู้นำท้องถิ่นรวมทั้งเทศบาลตำบลชะรัดเร่งนำกระสอบทรายแจกจ่ายชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบและนำกำลังจ่อเข้าบ้านเพื่อป้องกันเบื้องตน แต่ยังไม่สามารถช่วยได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากมวลน้ำกำลังขยายวงกว้างในขณะนี้

ขณะพื้นที่ริมเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัด อ.ตะโหมด อ.ป่าบอน อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพต และ อ.ป่าบอน ตามน้ำตกต่างระดับน้ำกำลังหลากลงมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ส่วนในพื้นที่ อ.ควนขนุน ในชุมชนเขตเทศบาลตำบลควนขนุน จุดที่รับน้ำจากฝายท่าแนะไหลหลากท่วมตั้งแต่เมื่อคืนล่าสุดระดับน้ำท่วมเพิ่มสูง บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ และเส้นทางจากสีแยกโพธิ์ทอง ไปยัง อ.ควนขนุน บนผิวทางจราจรมีน้ำท่วมหลายจุด รถยังวิ่งผ่านได้ตามปกติ และจากสีแยกโพธิ์ทองไปยัง อ.ศรีบรรพต ตรงหน้าวัดล้อ ระดับน้ำท่วมผิวทางจราจรเช่นกัน รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมเพิ่มขึ้น

「 บทความต้นฉบับ 」

ฝนถล่มพัทลุง!น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนปชช.