หนุ่มรัสเซีย เช็ดรถอยู่ดีๆ เอะใจมองขึ้นฟ้า ก่อนวิ่งหลบคอนกรีตยักษ์หล่นได้ทัน สุดงงหล่นมาจากไหน

628
views

รอดปาฏิหาริย์! หนุ่มรัสเซียดวงดี เช็ดรถอยู่ดีๆ เอะใจเงยหน้ามองท้องฟ้า ก่อนวิ่งหลบ ‘แผ่นคอนกรีต’ ขนาดยักษ์ได้ทัน สุดงงหล่นมาจากไหน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองท่าเรือวลาดิวอสต็อก ประเทศรัสเซีย เมื่อ อเล็กซานเดอร์ คุณพ่อลูกหนึ่ง วัย 27 ปี ได้รอดปาฏิหาริย์หลังจากที่มีแผ่นคอนกรีตขนาดยักษ์ ตกลงมาจากตึกที่มีความสูง 9 ชั้น ร่วงลงบนรถ Nissan X-Trail ของเขา ขณะที่เขากำลังเอาหิมะที่กำลังเกาะกระจกอยู่

เหตุการณ์ทั้งหมดถูกบันทึกภาพโดยกล้องวงจรปิดของอาคาร เผยให้เห็นวินาทีชีวิตที่เขาเงยหน้าขึ้นไปก่อนจะพบว่ามีแผ่นคอนกรีตขนาดยักษ์กำลังร่วงลงมา ทำให้เขาวิ่งหนีได้ทัน ซึ่งแผ่นคอนกรีตนี้มีน้ำหนักประมาณ 2 ตัน ทั้งยังมีขนาด 8 ฟุต คูณ 4 ฟุต แน่นอนว่ารถของเขาพังแบบยับเยิน

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า “ขอบคุณพระเจ้าที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แผ่นนั่นเกือบทับคน” ต่อมา อเล็กซานเดอร์ก็ได้โพสต์รูปคู่กับซากรถ ขณะที่เขากำลังดื่มเบียร์เพื่อฉลองวันเกิดที่แสนโชคร้ายของเขา “โชคดีที่ลูกสาวของผมไม่ได้อยู่ในรถ” อเล็กซานเดอร์กล่าว

ขณะนี้กำลังมีการสืบสวนสอบสวนสาเหตุของการหล่นลงมาของแผ่นคอนกรีตตกลงมาจากอาคารที่อยู่อาศัย แต่อเล็กซานเดอร์ ไม่ใช่ผู้โชคร้ายเพียงคนเดียวที่แผ่นคอนกรีตหล่นใส่ เพราะในถนนเส้นเดียวกัน รถยี่ห้อ Toyota Passo ก็โดนด้วยเช่นกัน แต่เป็นเสาไฟฟ้าทั้งต้นหล่นทับพังยับเช่นเดียวกัน

เป็นไปได้ว่านี่อาจเป็นผลพวงจาก “พายุหิมะ” ที่พัดถล่มเมืองเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้มีต้นไม้โค่นล้มมากมาย ถนนเสียหาย และบ้านเรือนกว่าพันหลังที่กำลังเผชิญเหตุไฟฟ้าดับ และไม่สามารถใช้เครื่องทำความร้อนได้

ที่มา : dailymail

「 บทความต้นฉบับ 」

ปาฏิหาริย์! หนุ่มรัสเซียเช็ดรถอยู่ดีๆ เอะใจมองขึ้นฟ้า ก่อนวิ่งหลบคอนกรีตยักษ์หล่น