ข่าวดี !! คนที่เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” เฟสแรก จะได้รับสิทธิ์เฟส 2 โดยอัตโนมัติ พร้อมได้รับวงเงินเพิ่มเติม

2158
views

ข่าวดี คนที่เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” เฟสแรก จะได้รับสิทธิ์เฟส 2 โดยอัตโนมัติ พร้อมได้รับวงเงินเพิ่มเติม และอาจขยายเวลาการใช้จ่ายเฟส 2 ยาวไปจนถึงตรุษจีนในเดือน ก.พ. 2564

ภายหลังจากที่รัฐบาล ได้เปิดให้ประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” ลงทะเบียนผ่านทาง www.คนละครึ่ง.com จำกัดเพียง 10 ล้านสิทธิ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานราก สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มหาบเร่ แผงลอย เพื่อให้มีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยภาครัฐร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป โดยไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท ต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ

ลงทะเบียนคนละครึ่ง

ล่าสุด นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการ “คนละครึ่ง” ว่าต้นเดือน ธ.ค.นี้ จะเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เกี่ยวกับแพ็กเกจคนละครึ่งระยะ (เฟส) 2 ก่อนเสนอ ครม. ส่วนจะขยายให้มากกว่า 10 ล้านสิทธิ์ หรือเพิ่มวงเงินให้มากกว่า 3,000 บาทหรือไม่ อยู่ระหว่างพิจารณา โดยจะใช้งบจาก พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ในส่วนของงบฟื้นฟูเศรษฐกิจ 400,000 ล้านบาท

สำหรับคนที่เข้าร่วม คนละครึ่งเฟสแรก จะได้รับสิทธิ์เฟส 2 โดยอัตโนมัติ และจะได้รับวงเงินเพิ่มเติม และอาจขยายเวลาการใช้จ่ายเฟส 2 ยาวไปจนถึงตรุษจีนในเดือน ก.พ.64

ส่วนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่รัฐบาลช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 3 เดือน (ต.ค.-ธ.ค.) 500 บาท คาดว่าจะได้รับเงินเพิ่มเติมเช่นกัน และกำลังพิจารณาเรื่องการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการรอบใหม่ในปี 2564.

「 บทความต้นฉบับ 」

คนละครึ่งเฟส 2 เตรียมให้สิทธิ์ผู้เข้าร่วมเฟสแรกโดยอัตโนมัติ ลุ้นเพิ่มวงเงิน