อ่วม! น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านน้ำลัด อ.สะเดา จ.สงขลา 400 ครัวเรือนเดือดร้อน

1080
views
น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านน้ำลัด อ.สะเดา

น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านน้ำลัด ม.2 และบ้านลุ่ม ม.1 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ ชาวบ้านกว่า 400 ครัวเรือนเดือดร้อน เป็นผลมาจากฝนที่ตกสะสมมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้และน้ำป่าจากเทือกเขาน้ำค้างได้ไหลบ่าเข้าท่วม

วันนี้ (22พ.ย.) ที่อ.สะเดาจ.สงขลา หลังจากที่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ต่อเนื่องจนถึงช่วงค่ำทำให้ล่าสุดในวันนี้(22พ.ย.) ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านน้ำลัดพื้นที่หมู่ 2 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา เกือบทั้งหมู่บ้านประมาณ 400 ครัวเรือน รวมถึงถนนภายในหมู่บ้านและพื้นที่ทางการเกษตร โดยน้ำป่าไหลไหลเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงตี 2 ของเมื่อคืนนี้ และบางจุดกระแสน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยวและอันตราย

ชาวบ้านต้องขนทรัพย์สินขึ้นไปไหว้ที่สูงรวมถึงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ต้องนำไปจอดไว้ในจุดที่น้ำท่วมไม่ถึง ขณะนี้ทางผู้นำท้องถิ่นและทางฝ่ายปกครองอำเภอสะเดาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตามคาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำสถานการณ์น้ำท่วมน่าจะคลี่คลายภายในวันนี้ สำหรับพื้นที่บ้านน้ำลัด เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ต้องเผชิญกับน้ำท่วมทุกครั้งที่มีฝนตกหนักเนื่องจากเป็นพื้นที่ริมคลองอู่ตะเภา และเป็นพื้นที่รับน้ำด่านแรกจากเทือกเขาน้ำค้างชายแดนไทยมาเลเซีย นอกจากนี้ยังได้มีการแจ้งเตือนไปยังหมู่บ้านอื่นๆในอ.สะเดา ที่อยู่ท้ายน้ำ เช่น ต.ปริก และต.ท่าโพธิ์ ซึ่งรับน้ำจากหมู่บ้านน้ำลัด ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ซึ่งอาจจะเกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมได้

「 บทความต้นฉบับ 」

อ่วม!น้ำป่าหลากท่วมหมู่บ้านน้ำลัดสงขลา