หนุ่ม 29 ซัดทั้งน้ำท่อม-ยาบ้า คิดว่าแม่เป็นกระสอบทรายซ้อมมวย

2157
views

กระบี่ – เกิดเหตุลูกชายทาสยาเสพติด เสพแล้วคลั่ง ทุบทำร้ายแม่ตัวเองหลายครั้ง จากการหลอนคิดว่าแม่เป็นกระสอบทรายซ้อมมวย จนล่าสุดแม่ทนไม่ไหว หลังถูกเตะถูกต่อยจนฟักหักหลายซี่ แจ้งตำรวจไปจับลูกเข้าตะราง

เวลา 10.30 น. วันที่ 19 พ.ย. ร.ต.ต.สมศักดิ์ ทองแท้ รอง สวป. หน.สายตรวจ ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วยนายมโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย นำกำลังตำรวจพร้อมชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด ต.กระบี่น้อย บุกเข้าจับกุมตัวนายสุริยัน มะโนรัตนกุล อายุ 29 ปี ที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 ต.กระบี่น้อย หลังรับแจ้งจากนางกาญจนา มะโนรัตนกุล อายุ 65 ปี แม่ของนายสุริยัน ว่าตัวเองถูกลูกชายทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงเช้ามืด หลังลูกชายมีอาการคลุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้าน ขณะที่นายสุริยัน พยายามจะวิ่งหลบหนีออกทางหลังบ้าน แต่ถูกไล่ตะครุบตัวไว้ได้ ค้นในห้องนอนพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง น้ำต้มใบกระท่อม ขวดลิตร 2 ขวดพร้อมใบกระท่อม โดยระหว่างคุมตัวอยู่หน้าบ้านนายสุริยัน อาศัยช่วงเจ้าหน้าที่ผลอ กระโจนวิ่งหนีออกไปทางหน้าบ้าน แต่ชุดจับกุมวิ่งไล่จับได้อีกครั้งก่อนคุมตัวพร้อมของกลางไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครอง และข้อหาทำร้ายร่างกายมารดาของตัวเอง ซึ่งตัวนางกาญจนา ยืนยันจะดำเนินคดี เพราะถูกทำร้ายมาแล้ว 2-3 ครั้ง โดยก่อนนี้ถูกทำร้ายจนฟันหักไปหลายซี่ แต่ยังไม่เคยแจ้งความเพราะเห็นว่าเป็นลูกชาย

ด้าน นายสุริยัน ให้การด้วยอาการมึนเมาว่า ทำร้ายแม่ตัวเองจริง แต่ทำร้ายเพียงครั้งเดียว โดยตอนที่ทำร้ายมีอาการหลอน นึกว่าเป็นกระสอบทราย สำหรับซ้อมมวย

ขณะที่นางกาญจนา เล่าว่า ตนถูกลูกทำร้ายครั้งล่าสุดเมื่อช่วงตี 3 ของวันเดียวกันนี้ ขณะที่ตนเพิ่งกินยาประจำตัวแล้วนอนพักในห้อง อยู่ๆ ลูกชายซึ่งมีอาการเหมือนคนเสพยามา เข้ามาทำร้าย เตะ ต่อยตนขณะกำลังนอนหลับ ทำให้มีอาการฟกช้ำที่ศีรษะ ตนกลัวมากจึงวิ่งหนีออกมาที่บ้านญาติซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน และไม่กล้ากลับเข้าบ้านอีก ก่อนนี้เคยถูกทำร้ายมาแล้วหลายครั้ง โดยช่วงหลังลูกชายเริ่มเสพยามากขึ้น บางครั้งมาบังคับเอาเงินจากตนเป็นเงินค่าขายปาล์มครั้งละ 3-4 พันบาท เพื่อจะเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ พอไม่ให้ก็จะถูกทำร้ายทุบตีตลอด ตนจึงปรึกษาญาติ และเข้าแจ้งความดำเนินคดี เพราะทนไม่ไหวแล้ว

「 บทความต้นฉบับ 」
หนุ่ม 29 ซัดทั้งน้ำท่อม-ยาบ้า หลอนเห็นแม่เป็นกระสอบทราย ซ้อมน่วม