ช่างทำโลงอินโดฯ รวยไม่รู้เรื่องข้ามคืน อุกกาบาตพุ่งชนหลังคาบ้าน มูลค่า 55 ล้าน เป็นมหาเศรษฐีในชั่วพริบตา

2067
views

ช่างทำโลง ชาวอินโดนีเซียกลายเป็นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืน หลังเจออุกกาบาตพุ่งชนหลังคาบ้าน น้ำหนักกว่า 2 กิโลกรัม

เดลีเมล และ เดอะซัน รายงานชะตาชีวิตของช่างทำโลงศพพลิกผันเป็นมหาเศรษฐีในชั่วพริบตา ภายหลังที่อุกกาบาตจากอวกาศ มูลค่ามากกว่าครึ่งร้อยล้านบาท ตกทะลุหลังคานอกบ้านริมห้องนั่งเล่น ในเมืองโกลัง จังหวัดสุมาตราเหนือ อินโดนีเซีย

นายโจชัว ฮูตากาลุง อายุ 33 ปี กำลังทำโลงศพถัดจากบ้านของตัวเอง ตอนที่อุกกาบาตตกทะลุหลังคาสังกะสีเป็นรูโบ๋ และทะลุลงพื้นดินที่อยู่นอกบ้านลึก 15 เซนติเมตร จึงขุดขึ้นมาพบว่า อุกกาบาตยังอุ่นบางส่วนแตกหักเมื่อเจ้าตัวลองเอามือจับและนำเข้าไปในบ้าน

นางโจชัวกล่าวว่า เสียงดังมากจนบางส่วนของบ้านสั่นสะเทือนด้วย เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างประสบเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน และแห่มาเยือนบ้านตนเพื่อส่องวัตถุหายากด้วยความสงสัย

ซึ่งเป็นชนิดหายากยิ่ง อายุเก่าแก่ราว 4.5 ล้านปี ราคากรัมละ 857 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 29,000 บาท) ดังนั้น น้ำหนัก 2.1 กิโลกรัม ราคาจึงเท่ากับราว 1.85 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 55 ล้านบาท) เทียบเท่าเงินเดือน 30 ปี ของนายโจชัวเลยทีเดียว

นายโจชัวเผยจะใช้เงินส่วนหนึ่งสร้างโบสถ์ในชุมชน อีกทั้ง เจ้าตัวมีแต่ลูกชาย 3 คน จึงอยากมีลูกสาวมาตลอด หวังว่านี่เป็นสัญญาณที่จะให้ผมมีโชคเพียงพอมีลูกคนต่อไปเป็นเพศหญิง

ข่าวน่าทึ่งทำให้ นายจาเร็ด คอลลินส์ ผู้เชี่ยวชาญอุกกาบาตจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีบ้านอยู่ในเกาะบาหลี ต้องเดินทางไปหานายโจชัว เพื่อครอบครองคอนไดร์ทก้อนนี้ให้ได้

ก่อนหน้านี้ นายคอลลินส์จัดส่งคอนไดรท์ให้ผู้สั่งซื้อคือ ดร.เจย์ เพียเท็ก หมอและนักสะสมอุกกาบาต ที่อาศัยอยู่ในอินเดียแนโพลิส รัฐอินดีแอนา และบริจาคให้ศูนย์อุกกาบาตศึกษา มหาวิทยาลัยรัฐแอริโซนา เก็บรักษาในไนโตรเจนเหลว หลังพบชิ้นส่วนคอนไดรท์ 3 ชิ้น ในอินโดนีเซีย เมื่อเดือนสิงหาคม และชิ้นหนึ่งตกในนาข้าวห่างจากบ้านของนายโจชัวไม่ถึง 3 กิโลเมตร

รวยไม่รู้เรื่องข้ามคืน! อุกกาบาตพุ่งชนหลังคาบ้าน ขายได้ราคาแรง

ที่มา – Teenee