ปากพาซวย! หนุ่มฉุนสายการบิน ลั่นน่าวางระเบิด สุดท้ายถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.เดินอากาศ

672
views
ปากพาซวย

หนุ่มรอขึ้นเครื่องบินที่สนามบินภูเก็ต แล้วเกิดฉุนสายการบิน เลยหลุดปากพูดคำต้องห้าม “น่าวางระเบิด” ต่อหน้าพนักงานหน้าประตูขึ้นเครื่อง สุดท้ายนั่งคอตกถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.เดินอากาศฯ

มื่อวันที่ 16 พ.ย.63 ตำรวจ สภ.สาคู ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ประจำท่าอากาศยานภูเก็ตและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานภูเก็ต เชิญตัวนายไมค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้โดยสารของสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ เที่ยวบินที่ VZ 305 เส้นทางภูเก็ต-สุวรรณภูมิ ไปสอบปากคำ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมและแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุ หรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานตื่นตกใจ (พ.ร.บ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 ตามมาตรา 22)

ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 16 พ.ย.63 ขณะที่พนักงานของสายการบินเวียดเจ็ท กำลังทำหน้าที่ตรวจสอบบัตรโดยสารก่อนขึ้นเครื่อง บริเวณประตูทางออกหมายเลข 4 ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ได้มีผู้โดยสาร ทราบชื่อต่อมาคือ นายไมค์ พูดว่า “ผมพูดจริงๆนะสายนี้น่าวางระเบิดชิบหาย” พนักงานจึงได้แจ้งเรื่องไปยังหัวหน้าสายการบิน ก่อนจะแจ้งฝ่ายที่เกี่ยวข้องและเชิญตัวนายไมค์ไปสอบสวน

เบื้องต้นนายไมค์ยอมรับว่า ได้กระทำการดังกล่าวจริง เพราะความโมโห เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Thairath