ทุกชีวิตมีค่า!! ชาวโซเชียล แห่ชื่นชมสองผัวเมีย ช่วยเหลือ “ตัวเงินตัวทอง” หัวติดกระป๋อง

833
views

ราชบุรี – สองผัวเมีย ช่วยเหลือตัวเงินตัวทองหัวติดกระป๋องทำการช่วยเหลือ แล้วปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ หลังมีการแชร์คลิปเรื่องราว ทำให้ชาวโลกโซเชียล แห่กล่าวคำชมเชย

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Phatchara Kophachon ได้โฟสต์คลิปเรื่องราวพร้อมข้อความระบุว่า “เห็นแล้วทนดูไม่ได้ ต้องช่วย” หลังได้ไปประสบเหตุพบเห็น ตัวเงิน ตัวทอง ตัวหนึ่ง ที่อยู่บริเวณริมถนนเส้นโคกตะบอง – เขาขลุง ซึ่งหัวของมันติดอยู่กับกระป๋อง จนมันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงทำการช่วยเหลือ อย่างกล้าๆกลัวๆ จนสามารถช่วยเหลือมันได้ แล้วปล่อยคืนสู่ธรรมชาติไป หลังมีการแชร์คลิปเรื่องราวดังกล่าวออกไป ทำให้ชาวโลกโซเชียล แห่กล่าวคำชมเชย กันเป็นจำนวนมาก เพราะต่างสงสาร เจ้าตัวเงินตัวทอง และต่างชื่นชมความมีน้ำใจของพวกเขา ที่มีต่อสัตว์แม้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยก็ตาม แต่บางรายกับถามถึงอายุ ทะเบียนรถ ของเขาทั้งคู่ เพื่อนำไปเสี่ยงโชค

ตัวเงินตัวทอง หัวติดกระป๋อง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.พัชรา กอผจญ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 3 ต.โคกคะบอง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เจ้าของเฟซบุ๊ก ที่โพสต์คลิปดังกล่าว โดยให้ข้อมูลว่า ตนและนายประวิทย์ แดงอ่อน อายุ 37 ปี แฟนของตน ได้ขับรถยนต์กระบะไปส่งมะขามแช่อิ่มในเขต อ.บ้านโป่ง โดยใช้เส้นทาง โคกตะบอง – เขาขลุง พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเหลือบไปเห็น ตัวเงิน ตัวทอง ตัวหนึ่ง ที่อยู่ริมถนนทำท่าทางแปลกๆ เหมือนมีอะไรติดอยู่ที่บริเวณส่วนหัว ตนจึงบอกให้แฟนถอยรถกลับไปดู เพื่อให้แน่ใจว่า เจ้าตัวเงิน ตัวทอง เป็นอะไรกันแน่

จนพบว่าหัวของมันติดอยู่ภายในกระป๋อง และมันพยายามทั้งดิ้น ทั้งส่ายหัว เพื่อที่จะให้กระป๋องหลุดออกจากหัวมันให้ได้ แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งตนคาคว่า เจ้าตัวเงินตัวทอง น่าจะมุดหัวเข้าไปกินภายในกระป๋อง แล้วส่วนหัวของมันเกิดติดขอบกระป๋อง จึงนำหัวออกมาไม่ได้ ซึ่งไม่รู้ว่าหัวของมันติดมานานเท่าไหร่ ตนจึงบอกให้แฟนเข้าช่วยเหลือ โดยนำถุงกระสอบป่าน จับล๊อกตัวมันไว้แล้วค่อยๆดึงกระป๋องออกมาจากหัวมัน เมื่อเจ้าตัวเงิน ตัวทอง หลุดจากพันธนาการของกระป๋อง มันก็รีบคลานลงไปที่ทุ่งหญ้าข้างทางทันที

น.ส.พัชรา กอผจญ กล่าวอีกว่า ส่วนเหตุที่ตนนำคลิปมาโฟสต์ลงในสื่อโซเชี่ยล เพราะเห็นว่า เจ้าตัวเงิน ตัวทอง มันมีความพยายามและดิ้นรนเอาตัวเองให้รอดให้ได้ จึงอยากให้ทุกคนที่พบเจอเหตุการณ์อย่างตน อย่ามองผ่าน อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ เพราะถ้าตนกับแฟนไม่ได้เข้าไปช่วย เจ้าตัวเงิน ตัวทอง มันอาจจะเสียชีวิตก็ได้ ส่วนทะเบียนรถของตน ที่มีคนสอบถามมาเป็นจำนวนมาก คือทะเบียน บจ 1159 ราชบุรี

ตัวเงินตัวทอง หัวติดกระป๋อง

ทุกชีวิตมีค่า!! ชาวโซเชียล แห่ชื่นชมสองผัวเมีย ช่วยเหลือ “ตัวเงินตัวทอง” หัวติดกระป๋อง

ต้นฉบับ