อ้าแขนรับคณะทูตจาก 15 ประเทศเยือนภูเก็ต ยกความเชื่อมั่นดึงนักท่องเที่ยวคัมแบ็ค

798
views
คณะทูตเยือนภูเก็ต

ภูเก็ต – วันนี้ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.30 น. ที่สนามบินภูเก็ต นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายโกสินทร์ ผลมั่ง หัวหน้าหนังสือเดินทาง นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับคณะทูตและคู่สมรส จาก 15 ประเทศเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต ตามโครงการ Ambassador’s Trip to Phuket 2020

ทั้งนี้เมื่อเดินทางถึงสนามบินภูเก็ต คณะทูตจาก 15 ประเทศได้รับฟังบรรยายเรื่องมาตรการการคัดกรองนักท่องเที่ยว กลุ่ม (Special Tourist VISA: STV) ที่สนามบิน ซึ่งเป็นกระบวนการคัดกรองผู้โดยสารของด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เพื่อรองรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว// นักธุรกิจกลุ่มพิเศษ (STV) ตามนโยบายรัฐบาลที่จะผ่อนคลายมาตรการให้สามารถเดินทางเข้าประเทศได้มากขึ้น

เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงสนามบินจังหวัดภูเก็ต จะได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ซักประวัติ ลงทะเบียน ตรวจหาเชื้อ และเก็บสิ่งส่งตรวจห้องปฏิบัติการเพื่อวินิจฉัยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นสร้างความเข้าใจให้แก่คณะทูต โดยมีเป้าหมายสำคัญ เพื่อให้แต่ละสถานทูตได้สื่อสารกลับไปยังประเทศของตนเอง ว่าจังหวัดภูเก็ตพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศ โดยยึดถือและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับคณะทูตทั้ง 15 ประเทศมีกำหนดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2563 พร้อมทำกิจกรรมเชิงการท่องเที่ยวและสาธารณะประโยชน์ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าว หวังว่าจะส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้ดีขึ้น และทำให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตดีขึ้น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตมากขึ้นต่อไป

คณะทูตเยือนภูเก็ต

อ้าแขนรับคณะทูตจาก 15 ประเทศเยือนภูเก็ต ยกความเชื่อมั่นดึงนักท่องเที่ยวคัมแบ็ค

ต้นฉบับ