พลาดหรือตั้งใจ กระบะขับรถแรง เหยียบน้ำกระเด็นสาดใส่ แม่ขี่จยย.พ่วงข้างส่งลูกไปโรงเรียน

785
views

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 63 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Tipatai Viriyavaree ได้มีการเผยแพร่คลิปจากกล้องหน้ารถไปยังกลุ่ม facebook สุราษฎร์ธานี เป็นภาพเหตุการณ์ที่แม่กำลังขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างส่งไปโรงเรียนในวันที่ฝนตก แต่จู่ๆกระบะที่อยู่อีกเลนถนนขับสวนมาด้วยความเร็วโดยที่ไม่มีการชะลอ ได้เหยียบน้ำสาดใส่รถของแม่ลูกคันดังกล่าวจนเปียกโชก ซึ่งผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความ ดังนี้

“ถึงแม้เราจะเลือกรถที่มีหลังคากันฝนไม่ได้ แต่เราก็เลือกที่จะกางร่มได้ คำนี้ดังในใจทันทีตอนที่กำลังขับตามหลังแม่ที่กำลังพาลูกไปโรงเรียนในวันฝนตก ไม่แน่ใจว่าเด็ก 2 หรือ 3คนแต่พอเจอรถที่สวนมา ขับด้วยความเร็วและสาดคลื่นโคลนใส่ตามคลิป สงสารมาก! ได้แต่เปิดไฟฉุกเฉิน เพื่อให้รถคันอื่นไม่ขับมาชน เปิดกระจก ได้ยินเสียงคำแรกเลย “แม่เป็นอะไรมั้ย?”

สุดท้าย คุณแม่ก็เช็ดหน้าตัวเอง เช็คลูก และขับไปด้วยอารมณ์แบบไหนเราก็ไม่อาจรู้ แต่ที่รู้ๆคือ พี่เป็นแม่ที่เข้มแข็งมากครับ สุดท้ายขับตามหลังเค้าไปจนถึงโรงเรียน ฝนตก น้ำเต็มพื้นถนน ขับรถช้าๆ คนขับอาจไม่ตั้งใจให้เป็นแบบนี้ แต่ถ้าเราตั้งใจที่จะขับให้ดีกว่านี้ คิดว่าคนอื่นคงไม่ลำบาก เห็นใจเพื่อนร่วมทางด้วยนะครับ

คลิกชมคลิป
ขอบคุณ FB : Tipatai Viriyavaree

ต้นฉบับ