ไฟไหม้บังกะโล เกาะพีพี วอด 17 หลัง ไร้ผู้บาดเจ็บเพราะปิดตัวในช่วงโควิด

581
views

จ.กระบี่ – โควิดพ่นพิษ มาเจอเพลิงไหม้ซ้ำ “บังกะโล” บนเกาะพีพี ไฟไหม้แต่เช้าวอดไป 17 หลัง แต่อยู่ในช่วงปิดให้บริการเพราะไร้นักท่องเที่ยว จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 13 พ.ย.63 ที่ จ.กระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นอภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจาก นายสมบัติ ทองเกิด ผญบ.หมู่ 7 บ้านเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บังกะโลบนเกาะพีพี ชื่อ พีพีฮิลล์ แบมบู ตั้งอยู่บนเนินเขาบริเวณหินปู อ่าวโล๊ะดาลัม โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางผู้นำในพื้นที่ แจ้งประสานตำรวจ สภ.เกาะพีพี จนท.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันเข้าดับไฟ แต่มีอุปสรรคเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวรถดับเพลิงไม่สามารถวิ่งเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากอยู่บนเนินเขา

นายสมบัติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น บังกะโลที่เกิดเหตุ ปลูกสร้างขึ้นลักษณะเป็นบังกะโลไม้ หลังคามุงจาก แบบยกสูงจากพื้น ปลูกสร้างแยกเป็นหลังๆ เรียงรายกันกว่า 20 หลัง หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบว่าถูกไฟไหม้ไปทั้งสิ้น 17 หลัง ส่วนที่เหลือชาวบ้านช่วยกันดับไฟไว้ได้ โดยบังกะโลดังกล่าว เป็นบังกะโลที่ปิดให้บริการอยู่ในช่วงนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มี นทท. โดยเจ้าของบังกะโลเป็นคนต่างพื้นที่ และช่วงเกิดเหตุ ไม่ได้อยู่บนเกาะ น่าจะเดินทางกลับบ้านทำให้ไม่มีคนงาน จึงไม่พบผู้บาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องรอให้ทางตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าอยู่ประมาณ 3 ล้านบาทเศษ.

ไฟไหม้บังกะโล เกาะพีพี วอด 17 หลัง ไร้ผู้บาดเจ็บเพราะปิดตัวในช่วงโควิด
ต้นฉบับ