ตร.หาดใหญ่ บุกยึดรถยนต์ต้องสงสัยได้อีก4คัน พบกำลังถูกชำแหละแยกชิ้นส่วน

1069
views
บุกยึดรถยนต์ต้องสงสัยได้อีก4คัน

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ยึดรถยนต์ต้องสงสัยได้อีก 4 คันที่กำลังถูกชำแหละแยกชิ้นส่วนถูกนำมาจอดทิ้งไว้คลองลองชลประทานในพื้นที่หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ บางคันเป็นรถจากประเทศมาเลเซีย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ยึดรถยนต์ต้องสงสัยมาแล้ว 3 คันที่กำลังอยู่ถูกแยกชิ้นส่วนพร้อมเครื่องยนต์อีก 4 เครื่องคาดเป็นฝีมือของผู้ค้ารถเถื่อนที่นำมาแยกชิ้นส่วนขายเครือข่ายเดียวกัน

วันที่ 13 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการโจรกรรม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย ร.ต.อ.สรายุทธ์ อังสุภานิช หัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถ เข้าตรวจยึดรถยนต์ต้องสงสัย 4 คันที่ถูกนำมาจอดไว้บริเวณที่ดินว่างภายในซอยไม่มีชื่อ ถนนริมคลองชลประทาน หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ซึ่งรถทั้ง 4 คันกำลังถูกแยกชิ้นส่วนออก

 บุกยึดรถยนต์ต้องสงสัยได้อีก4คัน

ประกอบด้วย 1.รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโลน่า สีเทา หมายเลขทะเบียน กจ 923 พัทลุง สถานะภาพถูกอายัด 2.รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีออส สีบรอนซ์ทอง ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 กล 2650 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนรถคันอื่น และไม่มีเครื่องยนต์ตรวจสอบที่กระจกและแผ่นคุณสมบัติของเข็มขัดนิรภัย พบว่าเป็นรถที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย 3.รถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสันสีขาว ทะเบียน ง-2095 สงขลา ตรวจสอบไม่พบข้อมูล และ 4.รถเอนกประสงค์ยี่ห้อฟอร์ด ESCAPE สีน้ำตาล ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขก 351 สงขลา ตรวจสอบป้ายทะเบียนเป็นคนละคันกับเลขเครื่อง

ร.ต.อ.สรายุทธ์ อังสุภานิช หัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่าพบรถยนต์ทั้ง 4 ถูกนำมาจอดไว้บริเวณที่ดินว่างถนนริมคลองชลประทาน

 บุกยึดรถยนต์ต้องสงสัยได้อีก4คัน

จากการตรวจสอบพบว่ามีการถอดชิ้นส่วนอะไหล่รถออกและเก็บไว้ในรถซึ่งน่าจะกำลังถูกชำแหละเพื่อแยกชิ้นส่วนขายตามร้านอะไหล่รถ และเป็นรถที่ไม่ถูกต้องอาจจะถูกขโมยมา หรือลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ก็เป็นรถที่หนีไฟแนนท์มา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผลที่มาที่ไปของรถทั้ง 4คัน และผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะผู้ที่นำรถมาแยกชิ้นส่วนซึ่งน่าจะอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ต้องสงสัยไปแล้ว3 คันพร้อมเครื่องยนต์อีก 4 เครื่อง ซึ่งถูกนำมาจอดไว้ภายในซอยร่วมใจพัฒนา พื้นที่หมู่ 3 ต.ควนลัง ซึ่งอยู่ใกล้ๆกันและกำลังถูกชำแหละแยกชิ้นส่วนเหมือนกัน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มผู้ค้ารถเถื่อนและนำมาแยกชิ้นส่วนขายตามร้านอะไหล่เครือข่ายเดียวกัน

ตร.หาดใหญ่บุกยึดรถยนต์ต้องสงสัยได้อีก4คันพบกำลังถูกชำแหละแยกชิ้นส่วน
ต้นฉบับ