คืบหน้าเขยโหดกระหน่ำแม่ยายรองนายก อบต.ห้วยทราย เสียชีวิตในบ้าน

945
views

ประจวบคีรีขันธ์ – ชุดสืบ สภ.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบฯ นำตัวชาย วัย 34 ปี กลับมาสอบปากคำหาชนวนเหตุกระหน่ำแม่ยายเสียชีวิตในบ้านพักเมื่อเที่ยงวันนี้ หลังผู้ก่อเหตุยิงเสร็จขับรถหนีไปบ้านกว่า 70 กิโลเมตร ก่อนมอบตัวกับบตำรวจที่โรงพักยางชุม

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรคลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายนัฐวุฒิ พวงน้อย อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุยิง รองนายก อบต.ห้วยทราย ที่ ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ภายหลังก่อเหตุนายนัฐวุฒิไปขับรถ กระบะโตโยต้า รีโว้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บท 3952 ประจวบคีรีขันธ์ กลับบ้านที่อำเภอกุยบุรี และติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจ ที่ สภ.บ้านยางชุม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองวาฬ ไปนำตัวเพื่อมาสอบปากคำ โดยพาตัวขึ้นโรงพักทางประตูข้าง และปิดตายประตูด้านหน้าเพื่อป้องกันญาติของผู้ต้องหากรูเข้าห้องพนักงานสอบสวน ขณะที่พ่อแม่และญาติของนายนัฐวุฒิประมาณสิบคน มาให้กำลังใจอยู่ด้านทางหน้าโรงพัก

ขณะที่ทางญาติ นางกีรฎา นกทอง หรือ เจ๊นา อายุ 56 ปี รองนายก อบต.ห้วยทราย พร้อมบุตรสาว นางสาวรัตติกร สุทธิธรรมนุกูล อายุ 33 ปี ภรรยานายนัฐวุฒิ ผู้ก่อเหตุ ประมาณ 20 คน ได้มารอที่โรงพักตั้งแต่ช่วงเย็น เพื่อรอสอบสวนคำจากพนักงานสอบสวน แต่ได้เดินทางกลับบ้านก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวนายนัฐวุฒิมาโรงพัก ทำให้ญาติของทั้งสองฝ่ายไปเผชิญหน้ากัน

ทางด้าน นางสาวรัตติกร สุทธิธรรมนุกูล อายุ 33 ปี กล่าวว่า อยู่กินกับนายนัฐวุฒิมาประมาณ 14 ปี มีบุตรชายด้วยกันหนึ่งคนอายุ 13 ปี ช่วงหลังผู้ก่อเหตุมีอารมณ์รุนแรง ตนและลูกชายจึงกลับมาอยู่บ้านกับแม่ที่ ต.ห้วยทราย ขณะที่นายนัฐวุฒิส่งข้อความคุยกับบุตรชายตลอดเวลา มีบางครั้งที่พูดจาด่าทอบ้าง ก่อนหน้านี้ มีพูดว่าจะยิงแม่ยายแต่ตนไม่คิดว่าจะทำจริง เมื่อมายิงแม่ตนที่ร้านค้า รู้สึกช๊อค และพยายามไปหยิบปืนห้ามไม่ให้ยิง ในช่วงนั้น ตนไม่กลัว และไม่คิดว่าอย่างไรเสียเป็นภรรยา สามีคงไม่ยิง

คืบหน้าเขยโหดยิงแม่ยายรองนายก อบต.ห้วยทราย
ต้นฉบับ