งานบวชสุดปัง! ญาติพี่น้องพร้อมใจกันแต่งชุดนักรบโบราณ “ธีมบ้านบางระจัน” แห่นาคเข้าโบสถ์

1695
views

จ.สิงห์บุรี เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.63) ญาติพี่น้องพร้อมใจกันแต่งชุดนักรบโบราณ ตามธีมงานบ้านบางระจัน แห่นาคเข้าโบสถ์ที่วัดโสภา อ.ท่าช้าง สิงห์บุรี เผยเหตุแต่งเต็มเพราครอบครัวค้าขายอยู่ที่ตลาดบ้านระจัน

บรรยากาศความสนุกสนานครึกครื้น ในพิธีอุปสมบทของ นาย ภานุพงศ์ รัตนปรากฏ ซึ่งจัดขึ้นที่วัดโสภา ตำบลโพประจักษ์ อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.63)

บรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงหลายร้อยคน ที่มาร่วมงานต่างพร้อมใจกันแต่งชุดนักรบโบราณ ตามธีมงานบ้านบางระจัน ขณะที่ขบวนแห่นาคเดินวนรอบโบสถ์ ก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน ดูแปลกตาเพราะนางรำ และนักรบ ต่างออกลีลาเต้นสุดมัน

ส่วนสาเหตุที่จัดธีมงานบวชแบบนี้ เจ้าภาพ คือ นายสมศักดิ์ และนางฐิติกาญจน์ รัตนปรากฏ พ่อ-แม่นาค เผยว่า เนื่องจากครอบครัวประกอบอาชีพค้าขายอยู่ที่ตลาดบ้านระจัน ซึ่งเป็นตลาดย้อนยุคที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสิงห์บุรี

ส่วนบรรดาแขกเหรื่อและเพื่อนฝูงลูกชายที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ก็เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด จึงนัดหมายกันแต่งกายมาร่วมงานบวชแบบนี้ เพื่อให้วิญญาณปู่ย่าวีรชนได้ร่วมอนุโมทนา และสืบสานประเพณีอันดีงามด้วย ส่วนคนที่แต่งกายปกติ ก็สามารถเข้าร่วมงานได้ไม่ว่ากัน เพราะไม่ได้บังคับว่าทุกคนต้องใส่

นายสมศักดิ์ พ่อของนาค ให้สัมภาษณ์ถึงกับน้ำตาคลอ เพราะดีใจที่แขกเหรื่อพร้อมใจแต่งกายชุดนักรบชาวบ้านบางระจัน มาช่วยงานบวชลูกชาย และบอกว่า มีความสุขมาก และขอบใจทุกคนที่มาร่วมงาน

งานบวชสุดปัง! ธีมบ้านบางระจัน วัดโสภา สิงห์บุรี
ต้นฉบับ