แฉภาพวิญญาณปลาราดพริก ในค่ายทหาร ชามเดียวกิน 18 นาย

857
views

เพจเฟซบุ๊กแฉภาพอาหารของทหาร จ.นราธิวาส เป็นวิญญาณปลาราดพริก ชามเดียวกิน 18 นาย จวกแรงอาหารหมายังดีกว่า พร้อมบอกอยากรู้ว่า ผบ.แม่ทัพ แต่ละมื้อกินอะไรกันบ้าง

เพจเฟซบุ๊ก ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ซึ่งเป็นเพจเพื่อทหาร จนท. ชาวบ้านยากจน วัดขาดแคลน และน้องหมาน้องแมวของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และภาคเหนือ โพสต์ภาพที่ระบุว่าเป็นอาหารของทหารราบใน จ.นราธิวาส พร้อมระบุข้อความว่า

“วันนี้ขอประจานรัวๆ เลยนะคะ ไม่ไหวละ ขอเป็นกระบอกเสียง เป็นปากให้กับกำลังพลชั้นล่างทุกๆ นายที่มีปากก็เหมือนมีตูดแต่พูดอะไรไม่ได้ เจ้าของเพจไม่ใช่ทหาร ขอพูดแทนก็แล้วกัน

อันนี้คือคนละกองร้อยกับที่ประจานไปเมื่อเช้า ทหารราบของหน่วยเดิม กองร้อยในสนาม หน่วยไหนพื้นที่ไหนคงไม่ต้องให้บอกนะคะ ทหารทั้ง 3 จว.น่าจะรู้กันดี ทั้งนราธิวาสมีทหารราบอยู่แค่หน่วยเดียว กองร้อยนี้ ผบ.ร้อยเป็น จปร. คนนี้นี่ท่าจะหนักหนาสาหัส ให้กำลังพลแด_แบบนี้เลย อาหารในภาพนี้เป็นของเมื่ออาทิตย์ก่อน อีพ่อครัวโรงเลี้ยงหั่นวิญญาณปลาที่ไม่มีเรี่ยวไม่มีแรงออกเป็น 2 ต่อน ในภาพนี่คือกินกัน 18 นายค่ะ

อยากเห็นหน้าตาอาหารที่ ผบ.ร้อยกินในแต่ละมื้อในแต่ละวันจังเลยค่ะ เดี๋ยวยังไงเตรียมตัวเอาไปอวด ผบ.หน่วยหรือท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ดูหน่อยนะคะว่าอ้ายที่กำลังพลกินกันในแต่ละมื้อกับที่คุณกินน่ะ มันอาหารหน้าตาเดียวกันรึเปล่า คุณภาพชีวิตแย่มาก จะบอกว่าเหี้_มากก็เกรงใจ ดูกันเอาเองค่ะพี่น้อง นี่ไม่ใช่การใส่ร้าย เพราะเจ้าของเพจไม่ได้เป็นคนทำกับข้าวให้พวกน้องๆ ทหารของร้อยนี้มันกิน นี่คือทุเรศมาก !!!!! มึงให้พวกเค้ากินกันไปได้ยังไง

ทุกคนทราบดีว่าเจ้าของเพจมีน้องหมา 2 ตัวคือน้องคามิลกับน้องแซนเทีย ที่ฝากให้ชาวบ้านไทยพุทธช่วยดูแลให้ น้องหมาของเจ้าของเพจกินดีกว่าน้องๆ ทหารพวกนี้ค่ะบอกเลย ของกองร้อยนี้ฐานนี้นี่ไม่แน่ใจว่า ผบ.ร้อยตัดตอนเบี้ยประกอบเลี้ยงหรือตัวพ่อครัวเอง ไปถามกันเอาเองค่ะ”

พร้อมติดแฮชแท็ก #ฉก.นราธิวาส #แม่ทัพภาค 4 #กอ.รมน.ภาค 4 สน. #กองทัพบก

ทำให้ชาวโซเชียลหลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ถึงการจัดงบประมาณด้านอาหารของกำลังพล ว่ากองทัพมีการจัดสรรอย่างไร โปร่งใสหรือไม่

ล่าสุด ทางเพจได้โพสต์ภาพหมูกระทะ ที่มีทั้งหมู กุ้ง ปลาหมึก ลูกชิ้น เห็ด และผัก พร้อมน้ำอัดลม โดยบอกว่าลูกเพจที่ทราบข่าวได้มอบงบมาให้จัดเลี้ยงอาหารมื้อพิเศษให้รั้วของชาติ พร้อมระบุข้อความว่า “อาหารมื้อพิเศษ งบสนับสนุนจากแนวหลังมอบให้กับรั้วของชาติที่ปิดทองหลังพระ เมนูที่หลายๆ คนอาจจะได้กินกันจนเอียนจนเลี่ยนหรือได้กินบ่อยจนนับครั้งไม่ถ้วน แต่สำหรับน้องๆ ทหารพวกนี้ปีนึงนับครั้งได้ ถามไปว่าน้องๆ อยากกินอะไร พวกน้องๆ ทหารบอกว่าอยากกินหมูกระทะครับ รถก็ไม่มี ต้องฝากทหารของหน่วยอื่นไปซื้อให้ที่ตลาด ได้มาเท่านี้ก็ถือว่าโชคดีมาก นี่คือหรูสุดแล้วสำหรับพวกเค้า น้องๆ บอกมาว่าอยากซดน้ำซุปร้อนๆ ครับ มันบีบหัวใจคนฟังจริงๆ กินให้อร่อยๆ นะน้องๆ ทุกๆ คน ขอให้มีขวัญและกำลังใจที่ดีที่จะทำหน้าที่ของตัวเอง ปกป้องประเทศชาติ และดูแลชีวิตของพี่น้องประชาชน ขอขอบคุณลูกเพจใจดีสำหรับงบจัดเลี้ยงอาหารมื้อพิเศษให้กับรั้วของชาติมื้อนี้นะคะ อนุโมทนาบุญค่ะ “

แฉภาพวิญญาณปลาราดพริก ในค่ายทหาร ชามเดียวกิน 18 นาย
ต้นฉบับ