เหลือเชื่อ! หนุ่มวัย18 จยย.ชนโคม่า นอนสลบร่วม 2 เดือน ฟื้นได้เพราะไก่ทอด!

845
views

หนุ่มประสบอุบัติเหตุรถชนบาดเจ็บสาหัส สลบไม่ได้สติไปร่วมสองเดือน แต่ฟื้นขึ้นมาได้อย่างปาฏิหาริย์ หลังจากได้ยินคำว่า “ไก่ทอด”

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่มณฑลซินจู๋ ทางตอนเหนือของไต้หวัน มีชายหนุ่มชื่อ ชิว (Chiu) อายุ 18 ปี ได้ประสบอุบัติเหตุขณะขับขี่รถจักรยานยนต์เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ซึ่งการประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ร้ายแรงมาก ทั้งเลือดออกในช่องท้อง อวัยวะหลายส่วนได้รับการกระแทกเสียหายอย่างรุนแรง ส่งผลให้เขามีอาการโคม่า นอนไม่ได้สติเป็นเวลาถึง 62 วัน

ในช่วงที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ชิวได้เข้าออกห้องผ่าตัดอยู่หลายครั้งและทั้งการผ่าตัดเปิดกะโหลก, การผ่าตัดไต และผ่าตัดกระดูกไหปลาร้า ทางโรงพยาบาลได้จัดให้เขาอยู่ในฐานะผู้ป่วยวิกฤตเพื่อรับการรักษาและสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่อง ทางด้านครอบครัวของเขาได้เข้าเยี่ยมอยู่ตลอดเวลา ต่างช่วยกันภาวนาให้เขาฟื้นขึ้นมาโดยเร็ว

วันหนึ่งขณะที่สมาชิกในครอบครัวมาเยี่ยมตามปกติ อยู่ๆพี่ชายของชิว ได้เดินมาหาที่เตียงผู้ป่วยและพูดขึ้นมาว่า “น้องชายฉันจะกำลังจะกินไก่ทอดของโปรดของนายล่ะ” ทันใดนั้นก็เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น อัตราการเต้นของหัวใจของชิวเริ่มเร็วขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ เขาค่อยๆฟื้นได้สติ จังหวะชีพจรค่อยๆสม่ำเสมอ จากนั้นชิวได้รักษาอาการบาดเจ็บจนร่างกายกลับมาเป็นปกติและได้ออกจากโรงพยาบาล

หลังจากวันนั้น ชิวได้กลับมาเยี่ยมโรงพยาบาลที่เขาเคยรักษาตัวในช่วงประสบอุบัติเหตุ เพื่อขอบคุณทีมแพทย์ที่ทำการรักษาเขาและขอบคุณที่ทำให้เขากลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติอีกครั้ง


ภาพของ เชียว ขณะกลับมาเยี่ยมทีมแพทย์พยาบาลที่ทำการรักษาเขา

ขอบคุณที่มา health.ettoday.net ภาพ – hk.aboluowang.com