“ทนายรณณรงค์” แฉพลทหารดับมีเงื่อนงำ ถูกจับหนีจากค่ายเช้าแขวนคอ

865
views

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.เพจเฟซบุ๊กทนาย ” รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ” ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความความยุติธรรมในสังคม ได้โพสต์ข้อความระบุการเกิดเหตุพลทหารเสียชีวิตอย่างมีปริศนาภายในค่ายทหารแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า พ่อพลทหารคาใจลูกตายเพราะอะไร #ร้อยเอ็ด ขอแสดงความเสียใจกับญาติของพลทหารพิชวัฒน์ อายุ 22 ปี ที่เสียชีวิตหลังหนีค่ายออกมาแล้วถูกจับกลับไปเมื่อคืน ต่อมาช่วงเช้าถูกพบเป็นศพ ทางค่ายแจ้งว่าพลทหารแขวนคอตาย เหตุเกิดที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด”

นอกจากนี้ยังโพสต์เพิ่มเติมอีกว่า “ทหารเกณฑ์หนีค่ายโดนจับกลับค่ายเมื่อวานตอนเช้าตายเป็นใครก็สงสัย? ทำไมแค่ขอข้อมูลถึงให้ไม่ได้ครับ ค่ายทหารที่ร้อยเอ็ดมีเรื่องอะไรกันหรือครับ

หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าควรยกเลิกการเกณฑ์ทหารได้แล้ว ไม่ควรบังคับจิตใจให้คนที่เขาไม่อยากเป็นไปเกณฑ์ทหาร บางคนมีภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบที่แตกต่างกันไป ควรเป็นการรับสมัครเข้าอย่างสมัครใจ ไม่ใช่เอาเขาไปซ้อมไปซ่อม อยากจะลงโทษอยากจะเตะจะต่อย ระบายอารมณ์ก็ทำร้ายราวกับทาสบางคนถึงกับเสียชีวิต พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่าในห้องขังทำไมมีเชือก เพราะจริงๆแล้วห้องขังจะไม่มีของประเภทนี้อยู่ และเชือกมันมาจากไหน และทำไมถึงมีเวลาผูกอีกทั้งคนก็ยังไม่เห็น อีกทั้งทำไมเรื่องถึงเงียบเหตุเกิดที่ค่ายทหารแห่งไหน พร้อมกับแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวที่ต้องสูญเสียสิ่งที่รักไปในครั้งนี้

ต้นฉบับ